Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 14 Tháng 8 2023 21:31

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Vọng Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Vọng Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Tối 14 tháng 8 năm 2023 thời tiết oi bấc nhưng may mắn không mưa như thường lệ Cao Nguyên tháng 8 thường đổ mưa tâm tã, đặc biệt ngày Lễ Mẹ Lên Trời hâu như mưa giông gây lụt lội.

Đúng 19 giờ đông đảo người dân giáo xứ Thổ Hoàng đã có mặt nơi tượng đài Đức Mẹ hân hoan cùng với nhân loại hiệp dâng Thánh lễ Mừng Vọng Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, ngài hướng cộng đoàn hướng lòng yêu mến lên Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã được Chúa thưởng công hồn và xác lên trời vinh hiển, mà ngày hôm nay trên toàn đất nước Việt Nam đoàn đoàn người tín hữu hành hương về với Mẹ La Vang, Mẹ Tà Pao, Mẹ Giang Sơn, Mẹ Núi Cúi…...

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse nói về Hòm Bia Thiên Chúa trong thời Cựu Ước là một chiếc rương lớn, trong đó có chứa hai bia đá, ghi khắc mười Điều răn do chính Thiên Chúa viết và trao cho ông Môisen.Đối với người Israen, Hòm bia là sự hiện diện của Thiên Chúa trong suốt hành trình sa mạc

Hòm bia Thiên Chúa trong Cựu ước được tôn kính vì chứa đựng Luật Giao ước mà Thiên Chúa đã ban cho ông Môisen, thì Đức Trinh nữ Maria còn đáng tôn vinh gấp trăm ngàn lần, vì Mẹ không chỉ mang trong mình Lời bằng chữ viết hay biểu tượng, mà là chính Ngôi Lời của Thiên Chúa.

Khi nghe Chúa Giêsu rao giảng, một phụ nữ cất lời ca tụng “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” (Lc 11,27).. Lời ca tụng này, vừa nhằm đến Chúa Giêsu, vừa có ý tôn vinh người mẹ đã sinh ra Người, nhưng Chúa Giêsu đã hướng bà tới một nhân đức khác khiến cho thân mẫu của Người được ca tụng. Người nói: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28). Mà người lắng nghe và mau mắn thức thi Lời Chúa thì không ai sánh bằng Đức Mẹ.

Kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng đi với Mẹ tới cùng Chúa Giêsu, noi gương Mẹ trở nên là Hòm Bia của Thiên Chúa để rồi sống xứng đáng là chứng nhân của Chúa trong môi trường sống của mỗi người chúng ta.

 MG_0351

 MG_0357

 MG_0353

 MG_0361


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 133 times Last modified on Thứ tư, 16 Tháng 8 2023 07:30