Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 7 2023 09:14

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Tạ Ơn của Tân linh mục Giuse Trần Hữu Tầng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Tạ Ơn của Tân linh mục Giuse Trần Hữu Tầng

Mưa dầm dề và nặng hạt, nhưng cũng khá đông người tập trung về nhà thờ để cùng với cha mới Giuse Trần Hữu Tầng, một người con của của Giáo xứ mẹ Thổ Hoàng thuộc giáo phận Hà Tĩnh tới hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu bình an cho Giáo xứ và nài xin lòng thương xót Chúa thương những linh hồn đã lìa đời.

Cùng đồng tế với ngài có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha phó Augustino Phan Minh Danh.

Cha mới Giuse Trần Hữu Tầng sinh ngày 15/05/1986, quê quán giáo xứ Thổ Hoàng, Ngàn Sâu, Hà Tĩnh đã được Đức cha Giám quản Louis Nguyễn Anh Tuấn truyền chức Phó tế Lúc 7h30’, sáng thứ Tư, ngày 11/01/2023 tại nhà thờ chính tòa Văn Hạnh.

Và vào lúc 7g30, thứ Ba, ngày 20/06/2023, tại nhà thờ Chính tòa Văn Hạnh, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám mục Chính tòa giáo phận Hà Tĩnh đã truyền chức linh mục cho thầy phó tế Giuse Trần Hữu Tầng và 8 thầy khác.

Giáo phận Hà Tĩnh là một giáo phận mới nhất trong số 27 giáo phận Công giáo ở Việt Nam. Giáo phận này được thành lập vào ngày 22 tháng 12 năm 2018 do tách ra từ Giáo phận Vinh. Giáo phận hiện đang được Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn chăn dắt.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse thay mặt giáo xứ gởi lời chào và gới thiệu cha mới tới toàn thể cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha mới Giuse quảng diễn con đường vĩnh cửu mà người Ki tô hữu chọn lựa luôn luôn phải gắn liền và đi trên con đường Thánh giá, con đường mà Chúa Giêsu đã chọn . Chúa Giêsu đã khai triển ý lực này giúp chúng ta nhìn thấy không phải trong những gì to tát, nhưng trong những gì nhỏ bé nhất, chẳng hạn một ly nước lã được cho đi, thì hành vi nhân linh này vẫn mang một ý nghĩa vĩnh cửu!.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện cho giáo xứ đã gởi bó hoa yêu thương, lời tri ân và lời chúc mừng tới cha mới và gia quyến.

Cha mới đáp lại bằng tâm tình cám ơn cha quản xứ, cha phó, cùng toàn thể giáo xứ , ngài xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài trên con đường sứ vụ mà Chúa đã trao phó.

Sau lời xác định của cha quản xứ là cha mới Giuse là con của Thổ Hoàng Ngàn Sâu thì cũng là con của Thổ Hoàng Banmêthuột, cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ và ghi hình lưu niệm .

 MG_0258

 MG_0262

 MG_0268

 MG_0271

 MG_0276

 MG_0277

 MG_0280

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 295 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 7 2023 07:03