Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 11 Tháng 2 2013 10:02

Thánh Lễ Mùng 2 Tết_ Cầu Nguyện Cho Ông Bà Tổ Tiên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ....Con người có tổ có tông, Tổ đó chính là Thiên Chúa, Đấng là tổ tiên trên hết mọi tổ tiên, tông là ông bà cha mẹ, bởi thế trong ngày hôm nay, mọi người hãy tưởng nhớ Thiên Chúa với tâm tình tạ ơn bởi muôn ơn lành Chúa đã ban tặng nhưng không cho con người......

 

 

 

 

 

 

 

 

5 giờ sáng sáng mùng 2 tết, nhà thờ Thổ Hoàng đã rộn ràng hẳn lên, rộn ràng bởi đông đảo giáo dân quy tụ về hiệp dâng thánh lễ đầu năm cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cầu nguyện cho tiên nhân đã cống hiến một đời xây dựng nên một xứ đạo như ngày hôm nay.

Thánh lễ  được cha quản xứ Giuse, cha Louis và cha Phêrô đồng tế, và quý tu sỹ nam nữ, sinh viên học sinh và những người con làm ăn xa về quê ăn tết đảm trách phần hát lễ.

DSCN0337

Quý cha đồng tế niệm hương đầu lễ

DSCN0338

Quý ông bà cố và quý cụ ông từ 80 tuổi trở lên

DSCN0332

Cha Louis giảng lễ

Chia sẻ lời Chúa cha Louis Nguyễn Văn Hạnh dùng câu chuyện về 2 hình ảnh cha và con, người cha nhẫn nại và vui sướng trả lời tới 23 lần về một câu hỏi của con, riêng người con đã cáu gắt mới lần thứ 4 người cha hỏi cùng một đề tài, cha đã dùng ca dao tục ngữ để diễn tả thêm hình ảnh tình cha con, mẹ con, một hình ảnh không bao giờ phai mờ trong từng ký ức của mỗi người, một hình ảnh về đạo hiếu làm con... Con người có tổ có tông, Tổ đó chính là Thiên Chúa, Đấng là tổ tiên trên hết mọi tổ tiên, tông là ông bà cha mẹ, bởi thế trong ngày hôm nay, mọi người hãy tưởng nhớ Thiên Chúa với tâm tình tạ ơn bởi muôn ơn lành Chúa đã ban tặng nhưng không cho con người, sau đó phải nhớ về tổ tiên, ông bà với tấm lòng biết ơn và thảo hiếu, sự tưởng nhớ và biết ơn đó, không phải chỉ gói gọn trong ngày hôm nay, nhưng là phải suốt cuộc đời của chúng ta.

DSCN0341

Quý cha tặng quà cho các cụ

DSCN0348

Quý cha trao học bổng cho những em hiếu học

DSCN0349

Đại diện ông bà cố cảm ơn

Trước khi nhận phép lành đầu năm mới, kết thúc thánh lễ, quý cha đã tặng quà cho quý ông bà cố, quý cụ ông cụ bà 80 tuổi trở lên, sau phần tặng quà là phần phát học bổng cho những học sinh khó khăn hiếu học. 

Sau Thánh lễ là cuộc gặp gỡ của quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ông bà cố tại hội trường Giáo xứ.

DSCN0351

Ghi hình lưu niệm

DSCN0362

Gặp gỡ sau lễ


Album Ảnh

Hồng Bính

Ảnh: Nguyễn Kim Tâm

Read 1561 times Last modified on Thứ ba, 12 Tháng 2 2013 09:55