Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 12 Tháng 12 2015 15:19

Sống Mùa Vọng Ngày 13/12/2015 – Chúa Nhật 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Sống Mùa Vọng Ngày 13/12/2015 – Chúa Nhật III Mùa Vọng
Ngày 13/12/2015 – Chúa Nhật III Mùa Vọng

Piñatas

Pinatas là một đồ trang trí bằng giấy bồi hoặc giấy cứng nhiều màu sắc để trưng bầy. Khi chơi người ta đặt vào bên trong bánh kẹo, đồ chơi, có khi đầy nước... rồi bịt mắt và tiến lên tìm cách đập cho đúng mục tiêu. Pinatas có nguồn gốc từ Trung Hoa (trò chơi đập niêu) do nhà thám hiểm người Ý Parco Polo tới Trung quốc vào thế kỷ 14 và mang về Venice, quê hương ông. Đến thế kỷ 16 du nhập vào Mexico, rồi dần dà lan ra các nơi khác. Mỗi địa phương, người ta mặc cho trò chơi này một ý nghĩa khác nhau.
Pinatas lúc đầu được liên kết với Mùa Chay, thường sử dụng vào Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay (nên cũng được gọi là ‘Chúa Nhật Pinatas’.
Tại Mễ Tây Cơ, Pinatas được phổ biến và dịp Giáng Sinh như là một đặc trưng của lễ hội Las Posada, với 9 ngày tưởng nhớ hành trình Mẹ Maria và Thánh Giuse đi Bê Lem sinh hạ Chúa Giêsu.
 
***
Vào năm 1586, Đức Giáo Hoàng Sixtus V cho phép các tu sĩ dòng Augustine đang phục vụ ở Mễ Tây Cơ tổ chức Thánh lễ gọi là “Misas de aguinaldo” trong tuần cửu nhật 9 ngày mà sau này trở thành lễ hội Las Posadas. Trong dịp này, các tu sĩ thường dùng trò chơi Pinatas để lôi kéo dân chúng đến tham dự thánh lễ.
Đức Giáo Hoàng Sixtus V sinh vào ngày 13/12/1520.
   
Các Thiên Thần
cacthienthan
Theo truyền thống Do Thái, người ta rất tin tưởng vào Thiên Thần và trong Cựu Ước các Thiên Thần cũng thường xuyên được nhắc đến.
Truyền thống Kitô giáo và Tân Ước cũng thường đề cập đến các Thiên Thần. Luca và Mátthêu đã đặt cho Thiên Thần một vai trò quan trọng trong biến cố Chúa Giêsu Giáng sinh. Và cả 4 Thánh sử đều nhắc đến Thiên Thần trong biến cố Chúa Giêsu Phục sinh.\
Từ “Thiên thần” là một chuyển ngữ của tiếng Hy Lạp, trong tiếng Do Thái có nghĩa là “người đưa tin”.
Như vậy, danh xưng “Thiên Thần” diễn tả việc làm của các ngài. Chúng ta cần biết chút ít Thiên Thần là ai và làm những gì. Giáo lý Công giáo dạy về các Thiên Thần như sau:
-     Các ngài đã được Thiên Chúa tạo dựng.
-     Được dựng nên trước khi tạo thành trời đất.
-     Không bằng Thiên Chúa.
-     Các ngài là loài thiêng liêng, bất tử (không có thân xác), mặc dù khi cần, các ngài có thể xuất hiện dưới hình dạng con người.
Với sự hiện diện của Thiên Thần, Giáo Hội khẳng định có những điều hiện hữu mà chúng ta – con người trên trái đất – không thể thấy bằng mắt được.
Thiên Thần bản mệnh được xác tín rõ ràng vào thế kỷ thứ tư. Giáo lý Công giáo, một cách đơn giản, trích lời Thánh Basilo, một nhà thần học vào thời đó, viết: “Bên cạnh mỗi tín hữu, có một Thiên Thần bảo vệ và chăm sóc”.
 

 

Read 836 times Last modified on Chủ nhật, 13 Tháng 12 2015 09:36