Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 8 2014 15:42

Bài diễn văn bế mạc trại Tình Mẹ II

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Bài diễn văn bế mạc trại Tình Mẹ II

 

 

Trọng kính cha quản xứ.

Kính thưa qúy ban thường vụ hội đồng giáo xứ, quý ban hành giáo các giáo họ, quý mẹ chị cùng toàn thể quý vị quan khách.

Hai ngày trại Tình Mẹ 2 rộn rã tiếng cười, đầy ắp tình bè bạn, tình chị em với tràn đầy niềm vui cũng đã khép lại.

293 quý mẹ chị chúng ta đã được ngồi bên nhau,chơi cùng nhau, ăn với nhau từng bữa cơm trại đầy tình thân ai, tình yêu thương như trong bữa cơm của gia đình, 1 gia đình hạnh phúc, gia đình Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, trong đó có sự nâng đỡ của người cha, đó là cha quản xứ, có sự nâng đỡ và đồng hành của quý ông trong ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ, quý anh chị trong các hội đoàn, chính nhờ sự hiện diện và đồng hành nầy đã diễn tả hết mọi sự thành công cho hai ngày trại, thành công đó là nhờ sức mạnh đoàn kết yêu thương của đại gia đình giáo xứ.

Chúng ta đã cùng nhau thưởng thức, chứng kiến sức mạnh của sự đoàn kết, sự nỗ lực hết mình của các toán nói chung, của từng cá nhân quý mẹ chị nói riêng,mọi người đã nắm tay nhau nỗ lực hết mình không kể tuổi tác, có tuổi 30, tuổi 40, tuổi 50, tuổi 60, tuổi 70, tuổi 80 và cả tuổi 90 đã hòa mình vào để tích cực thi thố các trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, thi nấu ăn, thi cắm hoa, sinh hoạt đêm lửa trại với nhiều tiết mục phong phú, mặc dầu trời mưa tầm tã nhưng chúng ta đã cố thực hiện được đêm lửa nầy.

Chúng ta đã được cha quản xứ giảng huấn, hướng dẫn giúp chúng ta thấy được nhưng nguy cơ gây đổ vỡ gia đình, nguy cơ bởi tuổi già, nguy cơ bởi thất nghiệp, nguy cơ bởi sự nhàm chán……..để rồi từ đó chúng ta biết cách hàn gắn gia đình khi bị đổ vỡ bằng chữ nhẫn, nhẫn như Thiên Chúa đã nhẫn với loài người ….

Chúng ta đã có một khuôn viên trại với các cổng trại được thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn Tây Nguyên và không thiếu màu sắc của Tin Mừng, có tính giáo dục cao vì đã gởi được cho mọi người thấy thông điệp sống Tin Mừng của mỗi toán qua cổng trại và cách sắp đặt bài trí hài hòa của các trại. Mọi hoạt động của trại khá sinh động, đêm trại trong cơn mưa vẫn lung linh muôn ánh đèn rực rỡ, tất cả mọi vấn đề đó đã tạo nên một không gian thân thiện, vui tươi, đã góp phần cho sự thành công của hội trại Tình Mẹ II. 

Kính thưa cha quản xứ, quý vị quan khách cùng quý mẹ chị.

Hai ngày trại bổ ích, thân thiện đã qua, đã đến lúc chúng ta phải nói lời chia tay để về với sinh hoạt đời thường với muôn vàn khó khăn và thách đố đang chờ chúng ta phía trước trong vai trò làm vợ, làm mẹ đòi hỏi chúng ta phải hoàn thành.

Thay mặt ban trị sự, một lần nữa chúng con xin chân thành cảm ơn cha quản xứ cùng toàn thể quý khách và quý mẹ chị đã, đang và sẽ còn đồng hành cùng chúng con trên hành trình của người mẹ công giáo trong giáo xứ, chúng con kính chúc cha, toàn thể quý vị và quý mẹ chị có sự bình an của Chúa và tràn đầy sức khỏe.

Thay mặt ban tổ chức con xin tuyên bố bế mạc trại Tình Mẹ 2. Xin hẹn gặp nhau vào hội trại Tình Mẹ III. ( Con Xin trân trọng cảm ơn.) 

IMG 3034

Maria Trần Thi Liên

Read 20744 times Last modified on Chủ nhật, 24 Tháng 8 2014 08:32