Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 2 2014 14:54

Thánh lễ mừng thánh nữ Agata đồng trinh tử đạo, quan thầy của các bà mẹ giáo họ Maria.

Posted by 
Rate this item
(2 votes)
  Thánh lễ mừng thánh nữ Agata đồng trinh tử đạo, quan thầy của các bà mẹ giáo họ Maria.

4 giờ 45 sáng ngày 05 tháng 02 năm 2014, 105 mẹ chị toán 4, thuộc giáo họ Maria đã cùng với giáo dân giáo xứ, khá đông các nữ tu dòng Bác Ái của mẹ Mẹ Têrêsa Calcutta vui mừng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh nữ Agata đồng trinh tử đạo, quan thầy của toán.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế với ngài có 2 cha quê hương G.B Nguyễn Kim Hường và cha Giuse Trần Hữu Hoan.

Trước khi vào thánh lễ, cộng đoàn được lắng nghe sơ lược tiểu sử thánh nữ Agata :  “Thánh Agata Được sinh ra trong một gia đình đạo đức, thế giá tại Sicilia. Thánh nhân ngay từ nhỏ đã khấn giữ mình đồng trinh, hiến trọn cuộc đời cho Thiên Chúa. Các chị của thánh nữ là Anê, Lucia và Cécilia đều đã được phước tử vì đạo dưới thời bạo vương Đêciô, năm 251.

Thánh Agata chỉ có một chí hướng là hiến toàn thân của mình cho Thiên Chúa để Chúa định liệu cuộc đời của mình. Chính vì thế, khi quan trấn ở Sicilia thấy Người có nhan sắc, thùy mị, tốt lành đã động lòng xin cầu hôn với Agata. Vì đã  khấn hứa giữ mình đồng trinh, thánh nhân đã từ khước lời cầu hôn của quan trấn Quintianô. Quá tức giận trước đề nghị của mình, quan trấn Sicilia đã bắt giam Agata trong ngục vịn cớ Agata có đạo.

Bị nhốt trong ngục tù, bị hành hạ trăm bề, thánh nữ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 5/2/251

Trong bài giảng, cha Giuse Trần Hữu Hoan đã nêu lên những đức tính nổi bật của thánh nữ: “Thánh nữ đã can đảm nhận mình là môn đệ của Chúa, cho dù bị người đời cười chê là loại thấp hèn, cho dù bị ngược đãi bất công. Thế nhưng, lòng tin trung kiên đã giúp thánh nữ vượt qua mọi cực hình đau đớn trong thân xác để vẹn tuyền kiên trung với đức tin cửa mình vào Thiên Chúa.” Ngài kêu mời các bà mẹ hãy noi gương thánh nữ trong đời sống gia đình hãy giữ đức khiết tịnh trong hôn nhân một cách hoàn hảo, để từ đó chung tay vun đắp xây dưng gia đình mình mãi mãi là tổ ấm. là nơi luôn có Thiên Chúa ngự trị….

Thánh lễ đã kết thức vào lúc 6 giờ cùng ngày, quý mẹ chị cũng như toàn thể giáo dân hân hoan ra về sống tiếp bước thánh nữ giới thiệu Đức Ki-tô  dưới bất kỳ công việc hay hình thức nào trong đời sống thường ngày, nhưng trên hết là giới thiệu được Đức Ki-tô ngay chính trong gia đình, trong cộng đoàn như lời giảng của cha giảng lễ Giuse Trần Hữu Hoan.

SDC14682

SDC14684

SDC14687

SDC14693

SDC14697

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 4220 times Last modified on Thứ bảy, 08 Tháng 2 2014 12:31