Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 8 2014 17:12

Hình ảnh khai mạc trại Tình Mẹ II

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh khai mạc trại Tình Mẹ II

 Sau bao ngày nô nức chờ đợi và chuẩn bị, sáng hôm nay ngày 21 thàng 08 năm 2014, vào lúc 8 giờ đã có 293 quý mẹ chị trong toàn giáo xứ, có nhiều mẹ trên tuổi 70, trên 80, đặc biệt có mẹ năm nay 91 tuổi, tất cả đều tập trung về khuôn viên nhà thờ để  dự lễ khai mạc cho hai ngày trại “Tình Mẹ II” được bắt đầu từ 8 giờ ngày 21 tới 14 giờ 30 ngày 22 tháng 08 năm 2014 bế mạc.

Về tham dự lễ khai mạc có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, quý ông trong ban thường vụ hội đồng giáo xứ, quý ông ban hành giáo các giáo họ, quý ông bà đại diện cựu trào Thiếu nhi Thánh Thể, Thiếu nhi Thánh Thể,Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng, Ủy ban Truyền Thông…..

IMG 2872

Sau Kinh Chúa Thánh Thần và lời nguyện trước Thánh Thể, thay mặt ban trị sự, bà Maria Trần Thị Liên đã đọc diễn văn khai mạc trại : “Với ý nghĩa và mục đích hướng về người mẹ trong dịp chuẩn bị mừng lễ thánh nữ Monica quan thầy các bà mẹ, Những người  mẹ chúng con quy tụ về đây với trại Tình Mẹ II trong năm Phúc Âm Hóa Gia Đình, ngoài vấn đề vui chơi còn là để chia sẻ với nhau phương cách nào có thể đồng hành với con cái và để có thể hướng dẫn, chỉ dạy những khi cần thiết hay ngăn ngừa những nguy cơ xấu có thể đến từ các phương tiện truyền thông văn minh, hiện đại này, trong gia đình, các bà mẹ sẽ là một đôi quang gánh đơn sơ của bà mẹ tần tảo để làm điểm tựa, làm cho những đứa con nên khôn ngoan và đạo đức? vì nhiều khi người ta quá tin vào sức mạnh của đồng tiền và vật chất mà đánh mất chính điểm tựa cần thiết phải có là tình yêu thương, sự quan tâm và những bước đồng hành, dạy cho con từ tấm bé những điều cao đẹp về tình người, lòng trung thực, sự tôn trọng người khác....... Với những mục đích như trên, thay mặt Ban trị sự Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ, con xin tuyên bố khai mạc Trại Tình Mẹ II với vị trí người mẹ và gia đình……..”(Trích diễn văn khai mạc trại).

IMG 2871

Tiếp đó cha quản xứ Giuse đã ban huấn từ cho toàn trại, ngài thay mặt các bà mẹ cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong toàn giáo xứ đã cách nầy hay cách khác giúp đỡ quý mẹ chị tổ chức 2 ngày trại, ngài nói:”  khi giúp đỡ quý mẹ chị cũng là giúp cho chính bản thân mình trong công việc xây dựng gia đình và giáo xứ.

Sau khi quý khách thăm trại của các toán, chương trình sinh hoạt được bắt đầu bằng các cuộc thi trò chơi nhỏ thể hiện tính chất và tài khéo léo của các bà mẹ như : Người mẹ phải biết làm đẹp bằng trò chơi hóa trang, ngưới mẹ phải biết tạo cho khung cảnh gia đình một bầu khí yêu thương và đầm ấm bằng các cuộc thi cắm hoa, thi nấu ăn …..

Đúng 2 giờ 30 quý mẹ chị được cha Giuse giúp đỡ kỹ năng sống gia đình bằng một giờ  giảng huấn sinh động và đầy ý nghĩa, qua bài giảng huấn ngài đã gởi tới quý mẹ chị một thông điệp là phải biết hàn gắn những rạn nứt, đổ vỡ của gia đình bằng chữ nhẫn, nhẫn như Thiên Chúa đã nhẫn với loài người, nhẫn để tự mình ghép lại những mảnh vụn đã bị xé ra, phải biết cộng tác với xã hội để hàn gắn mọi đổ vỡ gia đình….

Sau giờ giảng huấn, quý mẹ chị tiếp tục sinh hoạt, đồng thời chuẩn bị cho đêm lửa thiêng với chủ đề:  Lời Chúa Nung Nấu Trái Tim Người Mẹ

IMG 2897

IMG 2900

IMG 2898

IMG 2895

IMG 2885

IMG 2888

IMG 2882

IMG 2906

IMG 2911

 

Album Ảnh

Hồng Binh ghi chép

Read 23862 times Last modified on Thứ bảy, 23 Tháng 8 2014 19:02