Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 19 Tháng 10 2015 15:04

Một nữ tu lớn tuổi bị đánh dữ dội ngoài đường ra tòa xin tha thứ cho tội phạm

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một nữ tu lớn tuổi bị đánh dữ dội ngoài đường ra tòa xin tha thứ cho tội phạm
Denain, nước Pháp: Ngày 4 tháng 9, nữ tu Anne-Véronique, 83 tuổi đang bình thản băng qua đường thì một ông người Denain, 46 tuổi nhảy đến đánh bà.
 
Thái độ của nữ tu trước tòa đã làm cho cử tọa ngạc nhiên. Chẳng có lý do nào khác ngoài lý do say rượu, thủ phạm đẩy bà vào tường và giáng hai cú trời giáng vào bà trước khi bị người qua đường bắt lại. «Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra cho tôi», nữ tu kể lại, may là xơ chỉ bị bầm nhưng đã rất bị sốc.
 
Khi ra tòa, bị can đã khóc nấc khi thấy nữ tu và xin lỗi nữ tu. Động lòng thương cảm, bà cầm tay bị can và cùng cầu nguyện, dưới cặp mắt «ngạc nhiên của các cảnh sát».
 
Bị can không nhớ một chút gì là mình đã đánh nữ tu vì ông say rượu và uống thuốc chống động kinh. «Từ một chuyện xấu, ông có thể trở thành người tốt, nữ tu nói trước tòa, người ta đang cố gắng giúp ông đi về con đường ngay thẳng». Chính vì vậy nữ tu không đòi bồi thường gì nhưng xin cho ông được theo dõi để trị liệu.
 
«Chúng tôi rất tiếc là phải làm bổn phận của mình là lên án ông», nữ quan tòa Judes nhẹ nhàng cười nói, bà rất cảm động.
 
Còn về phần mình, ông thẩm phán Colomar nhắc lại bị can đã bị lên án ba lần về tội bạo lực. Nữ luật sư Maỵtre Villette của bị can xin tòa khoan hồng trong trường hợp này để giúp bị can vượt lên được các hành vi xấu.
 
Tòa ra án tám tháng tù được hưởng án treo và bị can cần được săn sóc chữa trị.
 
Nữ tu Anne-Véronique đã từng giúp nhiều tội phạm trước đây, xơ cám ơn nữ quan tòa và tặng bà một bức hình của Đức Gioan-Phaolô II kèm theo lời cầu nguyện. Xơ cũng tặng bị can một bức hình Đức Gioan-Phaolô II, ông này cho biết ông rất mến Đức Gioan-Phaolô II. Thái độ và sự linh hoạt của nữ tu đã làm cho cả phòng xúc động, vừa vui vẻ và vừa kính phục.
 
(Marta An Nguyễn chuyển dịch, phanxico.vn 19.10.2015/
lavoixdunord.fr, 2015-10-15)

 

Read 2944 times Last modified on Thứ tư, 21 Tháng 10 2015 11:14