Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 17 Tháng 1 2014 19:19

Tấm lòng rộng mở

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tấm lòng rộng mở

Cuộc đời vẫn cần những tấm lòng rộng mở để giúp những người cần giúp đỡ. Không giúp được những việc lớn thì vẫn cần một chút cho những người nghèo khổ.

Những ngày cuối đông trời vẫn còn se lạnh, sáng nay mình đứng trên lầu nhìn xuống một con đường nhỏ của thành phố Sài Gòn, gọi là nhỏ chứ cũng nhiều xe qua lại. Mình thấy một cụ bà ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, có cả khăn quàng cổ cho đỡ lạnh, cụ chống một chiếc nạng gỗ, có lẽ chân cụ đau, cụ đứng trên một hiên nhà, vì đường nhỏ không có lề đường, lúc đầu mình tưởng cụ đứng đợi con cháu đến chở đi đâu, vì mắt luôn hướng nhìn vào những người đi đường; nhưng không, tay cụ cầm chiếc nón lá ngửa lên, cụ đang cầu mong những người đi đường giúp đỡ ...

Với hằng trăm người qua lại trên xe máy, nhưng mọi người vẫn qua lại như không thấy cụ, bất chợt mình thấy một chị chở con đi học trên chiếc xe máy đã chạy qua cụ nhưng dừng lại, lùi xe và bỏ vào chiếc nón của cụ chút tiền, những người khác vẫn tất bật đi làm ... rồi bất chợt mình lại thấy một anh công nhân đi xe đạp dừng lại bỏ vào nón cụ một ít tiền lẻ, rồi thấy một chị đi trên xe đạp cũng dừng lại bỏ vào nón của cụ một ít tiền nữa.

***

Qua hình ảnh đó làm cho mình cảm động và suy nghĩ, rất nhiều người qua lại nhưng chỉ thấy có 3 người dừng lại giúp cụ, rất nhiều người đi xe máy, nhưng chỉ có một chị đi xe máy dừng lại giúp cụ, còn trong đó có đến 2 người đi xe đạp, nhất là anh công nhân, vì đời công nhân thì có gì là giầu có, nhưng tấm lòng thật là rộng mở biết nghĩ đến người nghèo, người già, người tàn tật...

Cuộc đời vẫn cần những tấm lòng rộng mở để giúp những người cần giúp đỡ. Không giúp được những việc lớn thì vẫn cần một chút cho những người nghèo khổ. Cần nhất là lòng mình có biết mở ra và cho đi hay không. Hãy mở lòng và mở tay ra chứ đừng nắm lại, bạn nhé.

Trang Minh Nguyên

Read 2068 times Last modified on Thứ bảy, 18 Tháng 1 2014 15:47