Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 08 Tháng 6 2020 06:59

Cô y tá vô thần xin một linh mục giúp đỡ: “Nếu có Chúa, xin Chúa can thiệp!”

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Cô y tá vô thần xin một linh mục giúp đỡ: “Nếu có Chúa, xin Chúa can thiệp!”

 

Trong tuyến đầu đối diện với cuộc khủng hoảng sức khỏe, các nhân viên chăm sóc và các linh mục đã thường gặp nhau trong bệnh viện từ hai tháng nay. Ở Rôma, linh mục Gerardo Rodríguez đã thành bạn với cô y tá vô thần xin cha can thiệp khi dịch bệnh ở cao điểm.

Cha Gerardo là cha tuyên úy của bệnh viện Spallanzani ở miền nam thành phố Rôma, cha chưa bao đi ở các hành lang, phòng bệnh, phòng chờ bệnh viện nhiều như trong hai tháng vừa qua.

Cha Rodríguez nói với báo Aleteia: “Trong giai đoạn đại dịch, nhân viên chăm sóc rất cần được nâng đỡ. Họ mệt, họ làm việc nhiều giờ không bao giờ dứt, họ về nhà với cảm nhận không bao giờ hết việc .” Chính vì vậy cha làm tất cả những gì để có thể mang bí tích đến cho người bệnh và cả cho các nhân viên chăm sóc. Đó là trường hợp ngày chúa nhật phục sinh 12 tháng 4 vừa qua. Khi đó cô y tá, bình thường không bao giờ đến gặp cha, nhưng hôm đó cô đến gặp cha và nói: “Con không tin ở Chúa, nhưng con virus này một mình con người không thể đánh bại nó. Nếu có một điều gì cao hơn thì điều này phải can thiệp, bởi vì một mình chúng tôi không thể làm được .”

Họ trở thành bạn với nhau

Sau khi hỏi cha Gerardo Rodríguez, cô y tá nói thêm: “Một cách nào đó, tôi ganh với đức tin của nhiều người, bởi vì đức tin đã nâng đỡ họ .” Cha Gerardo trả lời: “Quan trọng là Chúa tin tưởng cô. Cô nên giữ điều này trong lòng .” Cha kể lúc đó cô y tá rất xúc động, cô bật khóc. Nhiều tuần sau cuộc nói chuyện đánh dấu này, cha Gerardo Rodríguez cho biết, hai người đã là bạn với nhau.

“Sự thánh thiện thông qua những người tin ở Chúa, nhưng cũng qua những người dành thời gian, cuộc sống của chính họ, năng lực của chính họ vì lợi ích cho người khác”.

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia

 

Read 824 times Last modified on Thứ tư, 10 Tháng 6 2020 06:54