Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 3 2023 20:41

Viết tiếp chuyện tâm linh-đừng đùa với quỷ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  VIẾT TIẾP CHUYỆN TÂM LINH : ĐỪNG ĐÙA VỚI QUỶ

Khi nói về chuyện tâm linh, tôi bị mất một người bạn vì người ấy đã rẽ một hướng khác đi đang tu cùng và mất hẳn luôn người bạn đó khi người đó đi theo con đường trừ quỷ.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường tự họi “Ma quỷ có thật hay không?” Đây là câu hỏi rất nan giải mà không phải ai cũng có thể trả lời cách triệt để và thuyết phục được. Nhất là sự tồn tại của ma quỷ đối với một thế giới văn minh hiện đại như hiện nay ngày càng lu mờ, khi mà con người dần mất đi nhận thức về ma quỷ khi chúng không còn được người ta nhắc tên nhiều nữa.

Những năm đầu, dù không đi con đường ơn gọi nhưng vẫn qua lại với nhau trong tình nghĩa anh em. Và một thời gian sau đó thì chuyện nó lại cứ lớn dần và lớn dần. Đến một ngày đẹp trời thì cung cách sống và hành xử của người bạn này không còn bình thường như trước. Gặp lại bạn, có lẽ chả phải mình tôi nhưng tất cả không ai nhận ra anh ta nữa.

Khi nghĩ đến anh, tôi cảm thấy buồn vì là mất đi một người bằng hữu.

Khởi đi từ cái chuyện nhảy vào thế giới của ma quỷ và cứ nghĩ mình rằng thì là được ơn Chúa cho cách đặc biệt để trừ quỷ. Có lẽ, với anh như một đam mê để rồi chính cái đam mê ấy đã quật ngã anh.

Dưới con mắt của ta, anh bị quật ngã. Nhưng với con mắt của anh, anh cho anh là chiến thắng và anh được gọi là được Chúa chọn cách riêng cũng như có mạc khải tư !

Cái câu chuyện mạc khải tư cũng đã phá nát đời của khá nhiều người. Cũng vì mạc khải tư để rồi con người ta ngày càng xa dần Giáo Hội.

Gần đây, trên mạng xã hội có xuất hiện vài chủ nhân facebook tự cho mình là tiên tri và dĩ nhiên là tiên tri thì đoán được dấu chỉ của thời đại. Nhiều người nhẹ dạ hay yếu lòng đã bị cuốn theo những lời đồn đoán đó để rồi đức tin bị lung lay hay sai lạc.

Với những ai là bệnh nhân thì càng nguy hiểm. Đơn giản là vì khi rơi bào tình trạng bệnh thì người ta đi vái tứ phương để được chữa lành. Có khi va phải vào một người hay nhóm người dùng tà ma để trừ quỷ thì coi như được phần xác mà mất phần hồn.

“Tiếng lành” đồn xa và rồi ta thấy cái nhóm tự cho mình có quyền trừ quỷ đó đã lan rộng để rồi nhiều người trong có có cả tu sĩ – linh mục cũng va vào.

Một số người quen chia sẽ với tôi rằng : “Cha ơi ! Con biết ! Con không dám mò tới đó đâu Cha ! Cha thấy đi, có cả các linh mục tu sĩ mà linh mục giỏi còn dính chưởng nữa hống hồ gì là con ! Đức tin con còn non yếu lắm Cha !”

Vậy đó ! Nếu ai thấy mình còn yếu thì mình sẽ bám vào Chúa. Ai nào đó thấy mình mạnh thì liều mình bán mình cho quỷ thôi. Nêu nhớ rằng ma quỷ sẽ làm được một số điều mà con người không làm được. Có một điều là ma quỷ không làm cho người chết sống lại được. Chính vì lẽ đó khi nghe theo ma quỷ thì sẽ được ma quỷ cho hưởng một số lợi lộc và phải vâng theo lời của nó.

Một khi chúng ta đồng ý thì ma quỷ mới có sức mạnh, còn khi chúng ta chống lại chúng thì chúng trở thành yếu đuối. Vì lý do này mà khi chúng ta hành động sai trái, chúng ta không thể chỉ quy tất cả cho ma quỷ, mà chúng ta cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Nếu chúng ta sử dụng tự do của mình mà hành động nương theo ma quỷ, thì có thể chúng sẽ làm hại chúng ta về mặt thể lý. Vậy đâu là những tác động mà ma quỷ thực hiện trên thể lý chúng ta?

Nói đến thế giới của ma quỷ thì vô vàn ! Dĩ nhiên là có và chắc chắn có. Chính vì thế mỗi người phải hết sức thận trọng để không rơi vào cảnh làm nô lệ cho nó. Một khi đã làm nô lệ cho ma quỷ rồi thì ngay cả người thân cũng khó có mà lôi ra được. Và cũng nên nhớ rằng ma quỷ rất tinh vi. Chúng có những chiêu trò ngon ngọt để dụ người ta đi vào hàng với nó.

Mở các trang mạng, ta sẽ thấy nói đủ thứ đủ điều về cách xua trừ ma quỷ. Với những người có niềm tin vào Chúa như chúng ta thì chỉ có cách duy nhất là ăn chay và cầu nguyện vì như Chúa đã từng nói với các môn đệ : “Thứ quỷ đó muốn trừ được chỉ có cách ăn chay và cầu nguyện thôi !”

Thật vậy ! Trong cuộc sống, chúng ta dễ đụng chạm, dễ gần gũi với những cám dỗ của ma quỷ và nếu không khéo thì ta là nô lệ cho nó.

Gần gũi nhất với chúng ta trong cuộc sống đó chính là tiền, quyền, tình và danh vọng. Con người dường như khó từ chối được trước những quyến rũ đó. Chính vì thế, nếu không tỉnh táo thì dễ vào chúng và không bao giờ rứt ra được.

Và điều quan trọng là chúng ta cần phải xác tín rằng Thiên Chúa luôn luôn mạnh hơn ma quỷ, ma quỷ luôn ghét Thiên Chúa và sợ hãi Ngài cũng như bất cứ điều gì mang hương thơm của sự thánh thiện. Vì thế, nếu chúng ta làm cho đời sống của mình trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu: “Tôi sống, nhưng không phải tôi, mà là chính Ðức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20) thì chắc chắn ma quỷ sẽ lui bước. Hơn nữa, để ngăn chặn sự tấn công của ma quỷ, chúng ta cần giữ mình sạch tội trọng và năng lãnh nhận các bí tích, tuyệt đối tránh mọi tiếp xúc với ma quỷ - là nguyên cớ cho ma quỷ hành động.

Lm. Anmai, CSsR

Read 166 times Last modified on Thứ năm, 23 Tháng 3 2023 07:36