Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 2 2023 07:14

Thêm bạn !

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thêm bạn !

Qua những biến cố thăng trầm, qua những “va chạm” trên mạng xã hội, trên bài viết để rồi có khi mất bạn nhưng có khi thêm bạn như câu chuyện giữa tôi và một Cha Xứ mà tôi chưa bao giờ gặp mặt hay thưa chuyện. Thế nhưng rồi qua sự trao đổi. Tình thân anh em linh mục lại mở ra thật tốt đẹp.

Chuông đổ ! Nghe điện thoại !

Câu chuyện ban đầu Cha bên kia đầu dây chia sẻ tâm tình của Cha.

Đang khi nghe Cha nói, tôi thưa với Cha : “Thưa Cha, con đang nghe và cũng đang gỡ clip”.

Tôi hiểu tâm tình của Cha và tôi xin Cha thương tôi nhắn nhủ về những người quay clip đó.

Câu chuyện tưởng chừng sẽ chấm dứt sau khi nói về clip. Nào ngờ câu chuyện ấy không dừng sau câu chuyện clip mà cứ tiếp nối với những chia sẻ rất thân tình từ phía Cha.

Cha nói thẳng, Cha không ngần ngại đương đầu với những phản kháng khi Cha coi xứ và đặc biệt khi Cha xây nhà thờ ...

Chưa dừng ở chuyện đó, Cha chia sẻ một bài dài kiến thức thực tế của Cha về chuyện dạy giáo lý Dự Tòng và giáo Lý Hôn Nhân. Thật sự ngỡ ngàng vì qua Cha, tôi học được nhiều điều từ tính cách cũng như kiến thức. Kiến thức Cha truyền đạt cho những người thụ huấn xem chừng ra rất thực tế nhưng cũng rất sâu về đạo Chúa. Phải nói rằng một bài giáo lý thật sống động hôm nay tôi được học từ nơi Cha.

Buồn cười nhất là Cha nói thẳng trong bài giảng Chúa Nhật vừa rồi giữa công chúng. Cha nói : “Cha biết không ? Con nói với mọi người là Xuân Phúc hay vô phúc ! Nguyễn Xuân Phúc ! Phúc kiểu đấy ai mà không muốn nhưng có bền không ? Ai giàu có có phúc trong thời gian ngắn như vậy nghĩ sao ? Vì ăn trên dân như thế sao có phúc ? Sao Chúc Tết lại là một cái ông nào đó con không biết. Theo Hiến Pháp thì phải phó chủ tịch đọc chúc tết, đúng là dân ... vô phúc. Con nói thẳng con chả sợ ai hết !”

Nghe Cha chia sẻ, tôi nói : “Cha dám nói những điều đó luôn à ?”. Cha nói : “Con nói sự thật nên con chẳng sợ ai cả ! Con nói cho mọi người nghe mà Cha ! ...”.

Cha con nói chuyện thân tình với nhau dù chỉ mới là lần đầu và khởi đầu của câu chuyện chỉ là chia sẻ về clip mà cha nói được người ta đưa trên mạng xã hội.

Niềm vui của một ngày mới ! Tạ ơn Chúa vì tất cả là hồng ân.

Kinh nghiệm cho thấy rằng sau khi người ta giải bày tâm sự và quan điểm với nhau lại trở thành thân quen với nhau. Chả phải là bất cứ chuyện gì là cũng phang nhau chí chóe.

Kinh nghiệm nữa cho thấy rằng tất cả mọi sự hóa giải hay căng thẳng hay không là do mình. Nếu như đôi bên cùng lắng nghe và thấu hiểu nhau thì mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng như câu chuyện giữa tôi và cha xứ kia. Bằng không thì ngược lại.

Trước khi kết thúc câu chuyện, tôi xin phép được hẹn Cha một dịp nào đó ghé qua Nhà Thờ nơi Cha đang ở để xin chén nước. Nghe vậy, Cha nói : “Cha có đến thì đến sớm sớm. Nghe đâu tháng 5 con đổi vì con ở đây 8 năm rồi !”.

Thương cho đời mục tử và thương cả chính mình vì mình cũng đồng thân đồng phận với Cha mà. Đổ mồ hôi sôi con mắt để xây dựng đời sống tâm linh cho giáo dân và nhất là Ngôi Thánh Đường vừa hoàn tất giờ lên đường ra đi. Cha vui vẻ chờ lệnh lên đường. Và như thế, ta lại thấy toát lên khuôn mặt của vị mục tử này một cuộc đời dâng hiến thật sự. Cha chả bám víu gì của cải trần gian, Cha chả bám víu gì về danh vọng.

Lời Cha vẫn còn đó : “Con hỏi Cha ! Con người có ba con sự sống : thể lý, tri thức và thiêng liêng ! Nói cho dễ hiểu tí hơi thô tí ! Con vật, con người và con Thiên Chúa ! Đầu tư đi ! Đầu tư bao nhiêu cho 2 con vật kia một ngày nào đó phải chết ! Con Thiên Chúa - Linh hồn thiêng liêng không hề chết thì chẳng đầu tư !”

Qua lời Cha nói tôi cũng phải nhìn lại chính mình. Mình đang đầu tư cho con nào trong mình đây ?

Nhiều lần nhiều lúc trong cuộc đời, tôi lo đầu tư cho 2 con vật một ngày nào đó phải chết mà lại bỏ rơi Con Thiên Chúa – Linh hồn không hề chết ở trong tôi. Nghĩ đến lời ấy không khỏi giật mình.

Cảm ơn Cha vì mối thân tình trong tình thân linh mục mà Cha chia sẻ.

Lm. Anmai, CSsR

Read 169 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 2 2023 21:21