Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 1 2023 06:47

Hồng phúc được làm con Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  HỒNG PHÚC ĐƯỢC LÀM CON CHÚA

Được làm người quả là một ơn lớn và được làm con Chúa e rằng lớn hơn nữa.

Trong tiểu sử các linh mục tu sĩ trong dòng thường hay có ghi Cha này Thầy kia được bao nhiêu năm làm người, bao nhiêu năm làm con Chúa, bao nhiêu năm khấn dòng và bao nhiêu năm làm linh mục.

Hiểu như thế thì ngày nhận bí tích Thanh Tẩy thật là một ngày hồng phúc. Thế nhưng rồi nhiều gia đình cũng như nhiều người không nhớ cũng ít khi nghĩ đến ngày mình được làm con Chúa. Phải nói rằng ít gia đình và con cái nhớ đến điều này.

Đêm trước vì đi ngủ sớm. Sáng đọc thấy dòng tin của người thân : “Ngày mai 28/01/2023, kỷ niệm tròn 60 năm hồng ân đức tin. Xin cha hiệp ý tạ ơn với T. Merci!” Đọc xong và có hứa sẽ dâng Lễ tạ ơn Chúa với Cô.

Tạ ơn Chúa với Cô ! Cô nhớ ngày mình được làm con Chúa, được đón nhận hồng ân đức tin. Một tâm tình thật quý báu và dễ thương.

Rồi, một người nữa mới quen kê khai về mình :

“Còn con người Gò Vấp, tư thời…ông bà sơ , vùng đất hồi đó được gọi là “Gia-định Thành”; giờ thì còn rải rác bà con dòng họ những người còn sống , con thì “lang bạt kỳ hồ” sau khi được Rửa tội vào chiều Đại Lễ Phục Sinh 2009.

Biến cố đó làm thay đổi mọi sự trong cuộc đời con và con đã lựa chọn sống “as an active Catholic” hướng đến “cho vinh danh Chúa HƠN” mỗi ngày ; nên…quá trời Thập giá tha hồ vác , rồi làm mình “cực hơn” khi lựa chọn/quyết định việc gì cũng “phân định thiêng liêng” chớ không làm như mình muốn/mình nghĩ như trước nữa .

He he, mỗi bậc sống sẽ có “sự vật vã” đặc trưng của nó ; mà sẽ rất giống nhau ở chỗ đều “rất vật vã khi lựa chọn sống giá trị Tin Mừng””

Một tâm tình rất thật và trân quý.

Được biết từ ngày ấy năm 2009, khi trở thành người Kitô hữu, Cô gặp không ít sóng gió của cuộc đời, nhất là sóng gió khi Cô thấy những trái khoáy trong Giáo Hội. Cô chia sẻ tâm tư và qua tâm tư đó nhận ra được rằng Cô là người tâm huyết với Giáo Hội.

Thật thế, để trở thành người Kitô hữu và sống đúng sứ mạng của mình không phải là dễ.

Nhớ ngày mình được làm con Chúa là một tâm tình hết sức dễ thương. Từ cái nhớ đó, chắc chắn sẽ nhắc nhớ người được làm con Chúa phải sống như thế nào cho đẹp lòng Chúa hơn.

Từ ngày còn bé, Mẹ và Dì Út của tôi hay dẫn tôi lên Kỳ Đồng – nơi thân thương gần như gắn bó với đời Ba Mẹ của tôi và cả tôi nữa – để dự Lễ. Những ngày thơ ấu ấy, Cha cố Henri Bạch Văn Lộc và cộng đoàn say sưa bài hát của Tí Ti thân thương (linh mục nhạc sĩ Phêrô Thành Tâm) Mừng khen Danh Cha. Lời bài hát cùng nhịp điệu tiết tấu vui và ý nghĩa đi vào lòng người : Hồn tôi hân hoan vui sướng hát khen Danh Ngài vì Ngài thương tôi. Ngài thương thi ân giáng phúc xuống cho phận hèn là người tôi tớ. Rồi đây muôn dân muôn nước sẽ khen rằng phúc được làm con Chúa. Chúa yêu khấn ban tình thương đến muôn muôn đời không hề phôi phai.

Mẹ Maria xác tín rằng muôn dân muôn nước từ nay sẽ khen Mẹ không phải vì Mẹ đẹp, Mẹ giàu sang phú quý nhưng khen vì Mẹ được làm con Chúa.

Thật thế, hồng phúc của bí tích Thanh Tẩy thật to lớn mà đôi khi người ta quên.

Trong trang cá nhân, cô T ghi :

Nhờ Bí tích Thánh Tẩy, con được:

- tha tội tổ tông và các tội riêng đã phạm;

- được làm con Thiên Chúa;

- được tháp nhập vào Đức Kitô và Hội Thánh;

- được ghi vào linh hồn dấu ấn thiêng liêng không bao giờ xóa được. [x. sách Giáo lý Hội Thánh Công Giáo, 1279].

=========

Xin tạ ơn Chúa muôn ngàn đời!!! Amen! Alleluia!

*Con cảm tạ Mẹ Cha đã xin ơn đức tin cho con từ rất sớm, chỉ 6 ngày sau khi lọt lòng Mẹ. (22-28/01)

Những ước mong mỗi chúng ta khi được làm con Chúa thì cùng với nhớ ngày sinh nhật thì nên chăng cũng nhớ ngày được làm con Chúa. Nhờ Bí tích Rửa Tội, ta được giải thoát khỏi tội lỗi, được trở thành chi thể của Chúa Kitô, và được hiệp thông với Thiên Chúa.''

Mỗi người chúng ta đừng quên ngày chúng ta được nhận Bí tích Rửa Tội cũng như hãy sống như thế nào để trở thành con cái của Chúa cách tròn vẹn nhất để khi nhắm mắt lìa đời ta được Chúa Cha nói như nói về Chúa Giêsu : “Đây là con Ta yêu dấu, đẹp lòng ta mọi đàng”.

Lm. Anmai, CSsR

Read 155 times Last modified on Thứ hai, 30 Tháng 1 2023 07:33