Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 20 Tháng 2 2024 06:54

Suy Niêm Lời Chúa thứ tư tuần 1 mùa chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niêm Lời Chúa thứ tư tuần 1 mùa chay


THỨ TƯ TUẦN I MÙA CHAY

Lc 11,29-32

... Lời Chúa

Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.


... Suy niệm


Hôm nay Chúa Giêsu tự giới thiệu mình còn “hơn cả ngôn sứ Giôna”. Chúa Giêsu, Đấng gánh lấy tội lỗi của tất cả mọi người, cùng hòa mình vào dòng người tội lỗi trong sông Giođan và từ đây Ngài bắt đầu cuộc sống công khai với tư cách là tội nhân. Chúa Giêsu bắt đầu đời sống của mình như một tiên báo về thập giá. Câu trả lời của Chúa Giêsu dành cho những người đương thời khi đòi hỏi dấu lạ, trọng tâm của nó chính là: “Quả thật, ông Giôna đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy” (Mt 12, 40).

Dấu lạ của Thiên Chúa dành cho loài người đó chính là Chúa Giêsu, một cách sâu xa trong mầu nhiệm phục sinh của ngài, trong mầu nhiệm của sự chết và sống lại. Ngài chính là “dấu lạ của Giona”.

Hôm nay Chúa Giêsu thúc giục chúng ta hãy tự hỏi mình, chúng ta đang xin Chúa điều gì trong thời gian hoán cải này, và về cơ bản, chúng ta đang mong đợi điều gì nơi Chúa, đâu là dấu chỉ để củng cố đức tin của chúng ta. Có lẽ Chúa muốn những người có tai hãy nghe và hiểu rằng không vì vậy mà các dấu lạ nên thừa thải, không cần thiết, nhưng dấu lạ đáng chú ý nhất, để có thể định hướng cho hành trình cuộc sống và đức tin, đã được Thiên Chúa ban cho chúng ta qua chính sự hiện diện của ngài và thừa tác vụ tiên tri của ngài.

Đừng để Mùa Chay trôi đi cách vô ích! Đừng thỏa mãn vì cảm thấy mình tốt hoặc cảm thấy mình bớt xấu xí hơn, nhưng hãy xem đây là cơ hội để đào sâu mối tương quan của chúng ta với Chúa, Đấng không muốn gì hơn cho bằng muốn chúng ta học cách “cảm nhận” được sự hiện diện của Ngài như một thứ gì đó độc đáo và mang tính quyết định.


... Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu, xin gia tăng đức tin cho chúng con. Xin cho chúng con biết làm chứng cho Chúa qua từng cử chỉ của chúng con, nhờ đó mọi người nhận ra sự hiện diện của Chúa là dấu lạ vĩ đại ở trần gian này.


... Quyết tâm

Hôm nay tôi sẽ bắt đầu một ngày sống của mình bằng cách phó thác cho Chúa và dâng cho Ngài mọi công việc của tôi.

G. Võ Tá Hoàng

Read 86 times Last modified on Thứ tư, 21 Tháng 2 2024 06:50