Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 18 Tháng 2 2024 07:03

Suy Niêm Lời Chúa thứ hai tuần 1 mùa chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  THỨ HAI TUẦN I MÙA CHAY-NĂM B


Lời Chúa

Lv 19: 1-2.11-18; Tv 18; Mt 25, 31-46

"Khi Con Người đến trong vinh quang của Người, có tất cả các thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên đứng bên phải Người, còn dê ở bên trái. Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng: "Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han." Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù, mà đến hỏi han đâu? " Đức Vua sẽ đáp lại rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy." Rồi Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên trái rằng: "Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã không cho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm viếng." Bấy giờ những người ấy cũng sẽ thưa rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói, khát, hoặc là khách lạ, hoặc trần truồng, đau yếu hay ngồi tù, mà không phục vụ Chúa đâu? " Bấy giờ Người sẽ đáp lại họ rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy." Thế là họ ra đi để chịu cực hình muôn kiếp, còn những người công chính ra đi để hưởng sự sống muôn đời."


... Suy niệm

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ điều gì sẽ xảy ra trong ngày chung thẩm: mỗi người sẽ bị xét xử về những hành vi của mình và chỉ những ai có lòng từ bi đối với người lân cận, đón tiếp tất cả những người đang gặp khó khăn bằng những cử chỉ yêu thương và huynh đệ, tìm cách giúp đỡ họ, người đó mới được tiếp nhận vào nước trời.

Tất cả chúng ta đều muốn mọi sự lúc nào cũng tốt đẹp, sống đúng với lương tâm của mình và hài lòng với những nhu cầu mà chúng ta muốn có. Nhưng sự thánh thiện Kitô giáo chính là thực hiện những cử chỉ đáp ứng nhu cầu của người khác chứ không phải của chính mình. Chúng ta không phải là người đưa ra quyết định về thời gian và điều kiện, nhưng cần phải đặt mình trong tư thế luôn sẵn sàng vì người khác, biết lắng nghe những nhu cầu của họ, quan tâm đến những túng thiếu của họ. Không chỉ cầu nguyện với Chúa Cha trong sự kín đáo, tham dự thánh lễ, đọc lời Chúa mà chúng ta phải biết thực hiện những hành động yêu thương và bác ái đối với người khác nữa. Nếu không biết phục vụ anh em mình chúng ta sẽ không thể ngồi bên hữu của Chúa Cha và nhận được cuộc sống đời đời như Chúa hứa.

... Cầu nguyện

Lạy Chúa từ nhân,

Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.
Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa
Ðể con đem yêu thương vào nơi oán thù,
Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục
Ðem an hoà vào nơi tranh chấp,
Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm.
Ðể con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng,
Ðể con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu.

Lạy Chúa xin hãy dạy con:
Tìm an ủi người hơn được người ủi an,
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.
Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,
Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân,
Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ,
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.

Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con,
Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.

(Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô Assisi)

... Quyết tâm

Qua lời Chúa hôm nay, tôi quyết tâm thực hiện một cử chỉ yêu thương đối với những người sống quanh tôi. Tôi sẽ là chứng nhân của Chúa: dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu, để mọi người có thể nhận ra chính Thiên Chúa, Đấng tạo dựng vũ trụ, hiện diện qua hành động đầy yêu thương của tôi.

G. Võ Tá Hoàng

Read 77 times Last modified on Thứ hai, 19 Tháng 2 2024 08:13