Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 13 Tháng 10 2022 18:49

Tháng Mân Côi kể chuyện về Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
THÁNG MÂN CÔI KỂ CHUYỆN VỀ MẸ.-Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 29 Mùa Thường Niên

Linh mục Baron kể lại rằng: có lần cha đang đọc kinh Nhật Tụng thì có điện thoại mời cha đến giúp 1 người phụ nữ bệnh nặng đang hấp hối, tại chung cư phòng 28. Cha vội vàng đi ngay đến chung cư, phòng số 28. Nhưng vì lầm số, cha đã vào phòng số 18. Căn hộ cũng có một người phụ nữ đang đau bệnh. Cha bước vào thì người phụ nữ thấy bất ngờ có linh mục đến. Bà mừng quá, kêu lên: Thưa cha, đúng Chúa đưa cha đến đây. Đã 10 năm nay, chồng con giận con, không bao giờ mời 1 linh mục nào đến cho con được xưng tội rước lễ. Con muốn trở về với Chúa với Đức Mẹ, là Đấng hằng thương xót con. Hôm nay thật tình cờ, cha nhầm căn hộ mà lại có lợi ích cho con. 

 giơ cao cỗ tràng hạt lên và nói: đây là vật đã cứu con. Đã 10 năm dù bị cấm không cho đi lễ, nhưng con vẫn không bỏ Đức Mẹ. Hằng ngày vẫn lần hạt giữ lòng yêu mến Đức Mẹ . Chính Đức Mẹ đã dẫn cha đến đây. Chính Đức Mẹ đã cứu linh hồn con. 

Cha hết sức cảm động vì sự lầm lẫn phòng 18 và 28 mà đã cứu được 1 linh hồn trở về với Chúa, nhờ siêng năng cầu nguyện bằng chuỗi hạt Mân Côi mà người phụ nữ này được ơn chết lành trong tay Chúa.

Lời Chúa đã từng nói: Ngài sẽ giải oan cho những ai tín trung với Ngài. Ngài sẽ cứu giúp chúng ta kịp lúc vì “Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn, hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kp giải oan cho họ.

Người phụ nữ này được chết lành trong tay Chúa là nhờ cầu nguyện liên lỉ với Chúa qua tràng chuỗi Mân Côi dâng Mẹ. 

Và trong dòng đời này nếu chúng ta gặp những nỗi oan khiên, những bất công và mất mát . .. hãy tin tưởng và cầu nguyện để xin Thiên Chúa giải cứu chúng ta khỏi mọi sự giữ. Hãy xin Ngài lấy lại công bằng cho chúng ta. Hãy xin Ngài minh oan mỗi khi chúng ta bị hiểu lầm, bị hàm oan vì đố kị, vì ghen tương. Đừng bao giờ thấy vọng giữa những gian truân nhưng luôn tin tưởng vào Chúa như lời bài hát Dấu Chân đã viết: 

Bao nhiêu dấu chân qua bấy nhiêu niềm cảm tạ
Đôi khi có những bước phôi pha mà hình bên bóng chẳng rời xa

Hôm nao thấy dấu chân đôi đó là Chúa đi bên tôi
Hôm nào còn một dấu chân thôi là bởi vì Chúa ẵm tôi lên rồi

Tin tưởng vào Chúa, chúng ta hãy cầu nguyện trong kiên trì và tín thác. Nhất là lời cầu nguyện của chúng ta kết hợp với kinh Mân côi sẽ mang lại cho chúng ta nhiều sự nâng đỡ từ Thiên Chúa. Nhưngười phụ nữ trong câu chuyện nhờ cầu nguyện bằng kinh Mân Côi hằng ngày mà Đức Mẹ đã dẫn linh mục đến cứu bà. Vậy chúng ta phải hết sức thành thực và tuyệt đối tin tưởng vào lòng tin qua lời cầu nguyện sẽ mang lại muôn ơn lành hồn xác cho chúng ta.

Nguyện xin Chúa ban thêm lòng tin để chúng ta luôn kiên nhẫn trong lời cầu nguyện và tín thác vào sự quan phòng của Chúa. Amen

Lm.Jos Tạ duy Tuyền

Read 193 times Last modified on Chủ nhật, 16 Tháng 10 2022 12:49