Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 21 Tháng 8 2021 11:48

Sống trọn vẹn con tim của tôi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Sống Trọn Vẹn Con Tim Của Tôi

Các bài đọc hôm nay dẫn chúng ta hướng về những giao ước tình yêu. Dưới đây là một số trích dẫn:

     Trong Thế chiến thứ II, Winston Churchill, thủ tướng của vương quốc Anh, đã tuyên bố: “Chúng ta sẽ không thất bại hoặc chùn bước; chúng ta sẽ không suy yếu hoặc mệt mỏi. Cả những cú sốc bất ngờ của trận chiến cũng như thử thách kéo dài về sự cảnh giác và nỗ lực vượt qua khó khăn sẽ không làm chúng ta suy sụp.”

     Trong cuộc chiến tranh lạnh năm 1960, Tổng thống John F. Kennedy đã tuyên bố: “Hãy cho mọi quốc gia biết rằng, cho dù quốc gia đó mong muốn chúng ta khỏe mạnh hay yếu kém, chúng ta sẽ phải trả bất kỳ giá nào, chịu bất kỳ gánh nặng nào, gặp bất kỳ khó khăn nào, ủng hộ bất kỳ người bạn nào, chống lại bất kỳ kẻ thù nào để đảm bảo sự sống còn và thành công của tự do.”

     Và một câu nói được cho là của Robert Moorehead, “Mục tiêu của tôi là nước trời. Nhiệm vụ của tôi rất rõ ràng. Tôi không thể bị mua chuộc, xâm hại, đi đường vòng, sa trước cám dỗ, quay lại, bị xao nhãng hoặc trì hoãn. Tôi sẽ không nao núng khi đối mặt với sự hy sinh, ngần ngại trước nghịch cảnh và lóa mắt trước sự nổi tiếng, hay quanh quẩn trong mê cung của sự tầm thường. Tôi sẽ không bỏ cuộc, im lặng, từ bỏ hoặc đi chậm lại.”

     Thánh Phao-lô bày tỏ ý chí kiên quyết của mình trong thư gửi tín hữu Rô-ma:  Ai sẽ tách chúng ta ra khỏi lòng mến của Ðức Kitô? Phải chăng là gian truân, khốn khổ, bắt bớ, đói khát, trần truồng, hiểm nguy, gươm giáo ư? 36 Như đã viết: Vì Người chúng tôi bị sát phạt suốt ngày, chúng tôi bị kể như chiên sát tế. 37 Nhưng trên các điều ấy hết thảy, chúng ta toàn thắng, nhờ Ðấng đã yêu mến chúng ta. 38 Vì tôi thâm tín rằng sự chết hay sự sống, dù thiên thần hay thiên phủ, dù là hiện tại hay tương lai, hay quyền năng, 39 dù là chiều cao hay chiều sâu, hay bất cứ tạo vật nào khác, không gì sẽ có thể tách chúng ta ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa trong Ðức Kitô Giêsu Chúa chúng ta! (Rm 8:35, 38-39)

     Và những lời từ đáy lòng của Thánh Phê-rô. Vào đêm trước khi Chúa Giê-su chết, Phê-rô đã chối Chúa ba lần. Vì vậy, sau khi sống lại, khi Chúa Giê-su Phục Sinh và các môn đệ đang ở trên bờ biển, Chúa Giê-su đã hỏi Phê-rô: "Phê-rô, anh có yêu Thầy không?" Và Phê-rô đáp: "Vâng, lạy Chúa, Chúa biết rằng con yêu mến Chúa. Lần thứ hai Chúa Giê-su hỏi Phê-rô:" Con có yêu mến Thầy không? "Một lần nữa, Phê-rô đáp:" Lạy Chúa, Chúa biết con yêu mến Chúa. Và lần thứ ba Chúa Giê-su lại hỏi Ông: "Phê-rô, anh có yêu Thầy không?" Phê-rô thưa: "Lạy Chúa, Chúa biết tất cả mọi điều. Ngài biết con yêu mến Ngài." (Ga 21: 15-19)

     Lời “Xin vâng” của Đức Maria để trở nên mẹ của Chúa Giêsu là gương mẫu cho sự dấn thân. Mẹ nói với thiên thần, "Này tôi là nữ tỳ của Thiên Chúa. Xin làm mọi sự cho tôi theo điều thiên sứ truyền." (Lc 1:38)

     Chúng ta nhìn lên Đức Ki-tô như một mẫu gương của lòng yêu mến vâng phục Thiên Chúa Cha. Đầu tiên là trong hoang mạc nơi Ngài đã đối mặt với quỷ dữ sau khi chịu phép rửa tại sông Gio-đan. Chính tại nơi đây, Chúa Giê-su đã quở mắng Sa-tan và tuyên bố: "Ngươi phải thờ phượng Đức Chúa, là Thiên Chúa của ngươi, và kính mến Ngài trên hết mọi sự." (Lc 4: 8) Cả cuộc đời Chúa Giê-su luôn sống như những điều Ngài nói.

     Có lúc Chúa Giê-su nói: “Không ai có tình thương cao cả cho bằng người đã hy sinh tính mạng của mình vì bạn hữu”. (Ga 15:13) Ngài đã nói và Ngài đã sống tình yêu bằng mầu nhiệm khổ nạn và cái chết của Ngài trên thập giá và đó cũng là giao ước của Ngài với Chúa Cha, đó là tình yêu vô điều kiện dành cho chúng ta.

     Chúa Giê-su mời gọi chúng ta yêu thương đến tận cùng, khi được hỏi về điều răn lớn nhất, Chúa Giê-su đã trả lời: “Ngươi phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn và kính mến Người trên hết mọi sự. (Mt 22:37).

     Đối với người Ki-tô Hữu, lòng trung thành của chúng ta không phải là lòng trung thành với một tín điều hay một lý tưởng nào đó, nhưng là lòng trung thành dành cho một mình Thiên Chúa. Và mỗi khi lên Rước lễ, chúng ta đáp "A-men" sau khi thừa tác viên trao Mình Thánh nói “Mình Thánh Đức Ki-tô”, có nghĩa là chúng ta đang tuyên xưng đức tin của mình về sự hiện diện thực sự của thân xác Chúa Giê-su nơi tấm bánh ấy.

     Cùng với Thánh Phê-rô, chúng ta hãy tuyên xưng: Vâng, lạy Chúa, Chúa biết con yêu Chúa và dân Thánh của Ngài nữa. Vâng, lạy Chúa, con chọn Chúa, con giao phó chính mình con trong tay Chúa, và hiến thân cho Ngài. Con yêu Ngài trọn vẹn con người con hôm nay và mãi mãi. Con muốn sống như một người bạn của Ngài.

     Ở đây chúng ta chạm vào giá trị cốt lõi của việc trở thành môn đệ của Chúa Giê-su, vào chiều sâu và lòng chân thành của tiếng “A-men” khi chúng ta lãnh nhận Mình Thánh Chúa, sẽ hướng năng lượng của tâm trí, trái tim và ý chí của chúng ta khi chúng ta sống từng khoảnh khắc của cuộc đời mình.

     Không ai có thể đến được với Đức Giê-su, mà không được ơn từ Chúa Cha ban cho. Lạy Chúa xin ngự đến, chúng con xin dâng lời cảm tạ tri ân vì những ơn lành Ngài thương ban trên chúng con. Amen.

Son, scj

Read 243 times Last modified on Chủ nhật, 22 Tháng 8 2021 12:41