Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 05 Tháng 2 2016 00:02

Giáo xứ Thổ Hoàng-Giao lưu giới trẻ và khai mạc tuần Chầu Lượt.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Giao lưu giới trẻ và khai mạc tuần Chầu Lượt.

 








 


Vào lúc 14 giờ ngày 03.02.2016 đã có khoảng 160 người gồm quý thầy và các em thuộc nhóm ơn gọi của dòng Salêdiêng, cùng với giới trẻ giáo xứ Thổ Hoàng hồ hởi tập trung tại khuôn viên Giáo xứ để gặp mặt, giao lưu sinh hoạt , khuyến khích và kiếm tìm ơn gọi.

Các bạn trẻ tập trung sinh hoạt nghỉ ngơi tại nhà xứ, Hội các Bà Mẹ giúp đỡ nước uống và lo các bữa ăn cho gần 2 ngày hoạt động.

19 giờ cùng ngày các bạn trẻ đã tổ chức đốt lửa thiêng kết chặt vòng tay thân hữu với chủ để: “Tuổi Trẻ Bén Rễ Sâu Nơi Đức Ki Tô.”

IMG 8052

Đỉnh điểm của ngày họp mặt giao lưu là thánh lễ kính thánh  Don Bosco vào lúc 5 giờ sáng ngày 04.02.2016. Thánh lễ do cha  Giuse Hồ Quang Hân SDB chủ tế cùng 4 cha đồng tế.

Trong phần giảng lễ, 1 cha SDB đã chia sẻ về 3 đặc tính nổi bật của thánh Don Bosco  mà Giáo hội tuyên dương đó là: người cha, người thầy và là người bạn của giới trẻ.

Thánh nhân đã để lại cho Giáo hội một công trình vĩ đại đó là: HỆ THỐNG GIÁO DỤC DỰ PHÒNG”, là “sống với thanh thiếu niên”, biến nhà trường thành “gia đình”……

Chương trình giao lưu được tiếp tục sau thánh lễ gồm sinh hoạt, chia sẻ những tâm tư và giao hữu bóng đá giữa nhóm ơn gọi Salediêng và giới trẻ Thổ Hoàng, tới 13 giờ chiều cùng ngày  thì bế mạc.

IMG 8056

19 giờ cùng ngày, cha quản xứ Giuse đã giúp cộng đoàn tĩnh tâm, ngài đã dùng hình ảnh của ngày xuân sum họp, ngày xuân  mọi người đều quay về với gia đình để được đoàn tụ, được yêu thương mà nói lên sự quay về đoàn tụ với giáo xứ, với Thiên Chúa Đấng Giàu Lòng Xót Thương luôn ngày từng ngày chờ đợi người con hoang trở về sum họp với gia đình hầu được đón nhận ơn tha thứ và tình yêu như dụ ngôn "người Con hoang đàng" (Lc 15,1-3.11-32) mà thanh Luca tường thuật…sau đó ngài đã chủ sự chầu Thánh Thể khai mạc tuần chầu lượt của giáo xứ.

IMG 8069

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 703 times Last modified on Thứ bảy, 06 Tháng 2 2016 05:58