Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 14 Tháng 9 2015 17:21

Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá và Rửa tội tân tòng.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá và Rửa tội tân tòng.

Vào lúc 4 giờ 45 sáng ngày 19 tháng 09 năm 2015 tại nhà thờ giáo xứ, cha quản xứ Giuse đã long trọng dâng thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá với sự tham dự của đông đảo giáo dân, đặc biệt trong thánh lễ hôm nay toàn giáo xứ hân hoan đón mừng hai chị Lê Thị Thùy Linh và Nguyễn Thị Như Quỳnh lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội gia nhập vào Hội Thánh Chúa Ki-Tô.

Sau lời thẩm vấn hai chị xin lãnh nhận Bì Tích Rửa Tội và người đỡ đầu trước tiền sảnh nhà thờ, cha chủ tế đã dương cao Thánh Giá cùng với lễ sinh trên tay lung linh ánh nến  với đoàn rước nghiêm trang tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ đầy xúc cảm ca tụng Cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian là Đức Ki-tô Giêsu.

Trong lời đầu thánh lễ cũng như bài giảng, cha Giuse đã giới thiệu về cây thập giá. Thập giá một cái tên mà thoạt mới nghe ai cũng run sơ, run sợ bởi thập giá là một dụng cụ giết người hết sức dã man mà đế quốc cổ Hy Lạp và cổ La Mã thường sử dụng.

Chỉ cần nhìn lên  thập giá là chúng ta thấy khổ nhục, thấy bi ai, thấy kinh tởm, thấy một sự nhục nhã ê chề, thấy cuộc đời như chấm hết từ đây như hình dáng của một Giêsu tử nạn với tội danh là một tên phản loạn bị treo trên thập giá….., nhưng như thánh Phao-lô đã từng nói trong thư gởi tín hữu Côrintô:”Bởi vì sự điên rồ nơi Thiên Chúa thì khôn ngoan hơn loài người, và sự yếu đuối nơi Thiên Chúa thì mạnh mẽ hơn loài người...”. Chính Chúa đã chọn dùng cây thập giá để chịu treo lên, chịu chết  làm nguồn mạch ơn cứu độ, để biểu lộ vinh quang và bày tỏ cho con người, nên thập giá treo Đức Ki-Tô đã trở thành cây Thánh Giá. .

Tiếp đó cha Giuse đã mời gọi mọi người, đặc biệt hai dự tòng hãy can đảm bước theo thập giá của Chúa, hãy dùng đức tin để khám phá và thấy một nguồn ơn dồi dào vô biên, một nguồn suối tình yêu vô tận, một  kho tàng mênh mông vướt quá quá biển khơi nơi thập giá Đức Ki-Tô..

Sau bài giảng cha Giuse đã ban Bí Tích Rửa Tội và Bí Tích Thêm Sức cho hai tân tòng là Anna Nguyễn Thị Thùy Linh và Anna Nguyễn Thị Như Quỳnh, cũng trong thánh lễ đầu đời nầy, 2 tân tòng sẽ được rước Mình Máu Thánh Chúa Ki-Tô và được kết hiệp với Người trong cung lòng của Hội Thánh Tình Yêu.

 Xin cho mọi người đặc biệt hai tân tòng hôm nay hằng biết bắt chước Chúa là biết đóng đinh xác thịt mình vào thánh giá Chúa để được nên giống như Người, và trong suốt cuộc đời làm người luôn luôn . biết khắc ghi vào tim mình về Chúa Kitô chịu đóng đinh.

IMG 6755

IMG 6756

Thẩm vấn dự tòng

IMG 6758

Rước Thánh Giá đầu lễ

IMG 6771

IMG 6772

IMG 6773

Hai dự tòng Anna Lê Thị Thùy Linh và Anna Nguyễn Thị Như Quynh

IMG 6780

IMG 6781

IMG 6782

Album ảnh

Hồng Bính.

 

 

 

 

 

Read 1120 times Last modified on Thứ ba, 15 Tháng 9 2015 15:54