Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 6 2015 08:58

Giáo xứ Thổ Hoàng bế mạc tháng hoa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng bế mạc tháng hoa

 

Thổ Hoàng đêm 31 tháng 05 năm 2015 trên khuôn viên nhà thờ đang còn hứng chịu thời tiết Cao Nguyên của những ngày cuối tháng năm. Thời tiết năm nay phải nói thật khắc nghiệt, mặc đầu không gian thoáng đãng, cây xanh vẫn xanh và rì rào theo từng làn gió thổi, nhưng gió mấy ngày hôm nay không mát mẻ mà lại thổi hơi nóng của những ngày đợi mưa khiên không gian oi bức làm mọi người thêm mệt mỏi và lo lắng. mệt mỏi bởi nắng oi, lo lắng bởi sợ cơn mưa bất chợt đổ xuống làm ngăn trở chương trình bế mạc tháng hoa do các bà mẹ và các em thiếu nhi thực hiện.

19 giờ 15, đông đảo đoàn người với nến sáng trên tay kiệu Đức Mẹ từ nhà xứ tới tượng đài, mọi người thành kính lần chuỗi và suy niệm năm Mầu nhiềm Mừng, đồng thời sau suy niệm mỗi mầu nhiệm cộng đoàn cầm nến và đội hoa tung hô Mẹ theo nền nhạc: Nữ Vương Hòa Bình.

Cuộc rước kiệu được kết thúc nơi tường đài Đức Mẹ, hai đội hoa đã luân phiên diễn tả  nói lên tình yêu của mình đối với Mẹ Maria, đồng thời đến với Mẹ và qua lòng yêu mến Mẹ để cùng được với Mẹ tôn thờ Chúa Ba Ngôi.

Trong chương trình bế mạc mùa hoa, tâm tình thống hối, cầu nguyện, mến yêu, ước mơ, hy vọng của người con Giáo xứ đều được  thể hiện và gói ghém trong từng điệu vũ, lời ca…..

IMG 6119

Kết thúc buổi dâng hoa cũng là kết thúc cho một tháng mà đoàn con cái luôn được mời gọi đến với Mẹ, mời gọi  siêng năng lần chuỗi, mời gọi ăn năn sám hối, mời gọi mọi người hãy cùng nhau quây quần bên Mẹ tại mỗi gia đình để rồi dễ dàng nối kết sự hiệp thông, hiệp nhất, nuôi lại tinh thần sống tình làng nghĩa xóm, nuôi lại và khuyến khích nhau cản đảm và quảng đại hướng và dâng con em mình cho đời sống thánh hiến như truyền thống lâu đời của giáo xứ.

IMG 6123

Cha quản xứ đã cám ơn sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đã hy sinh thời gian để cộng tác với nhau thực hiện tốt công việc tôn kính Mẹ đêm nay, cha kêu gọi mọi người là hôm nay đã dâng cho Mẹ những bông hoa rất đẹp thì ngày mai ngày mai nữa mọi người sẽ dâng cho Mẹ những bông hoa đẹp hơn, những bông hoa đẹp hơn đó chính là lòng Yêu Mến Chúa, yêu mến Mẹ, yêu mến Giáo Hội, giáo xứ và những công việc cống hiến cho Chúa, cho Mẹ, cho Giáo hội, Giáo xứ đó cũng là những bông hoa của đời người cần phải được đẹp lên từng ngày và từng giờ.

 

IMG 6046

IMG 6048

IMG 6050

IMG 6058

IMG 6066

IMG 6073

IMG 6077

IMG 6080

IMG 6081

IMG 6100

IMG 6116

Album ảnh

Hồng Bính ghi chép

Read 1363 times Last modified on Thứ sáu, 05 Tháng 6 2015 10:17