Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 4 2015 07:57

Hình ảnh Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tối thứ sáu Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Hình ảnh Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tối thứ sáu Tuần Thánh

Lúc 19 giờ tối thứ sáu Tuần Thánh, đông đảo bà con giáo dân trên toàn giáo xứ Thổ Hoàng đã quy tụ về khuôn viên nhà thờ tham dự cuộc đi đàng Thánh Giá trọng thể ngoài trời để hòa lòng mình cùng với toàn thể Giáo hội tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Ngài chính là Chiên Vượt Qua chịu sát tế để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và sự chết đời đời.

Sau kinh Chúa Thánh Thần và lời khai mạc của cha quản xứ, đoàn người khoảng trên 1000 người đứng thứ tự theo giáo họ, đi đầu là giáo họ Phêrô Tự, tiếp đến giáo họ Phaolô trở lại, đi giữa là đoàn nghi lễ gồm cha Quản xứ, hội Hiếu, người vác Thánh giá, sau thánh giá là giáo họ Giuse và giáo họ Maria.

Đoàn rước được bắt đầu chặng thứ nhất trên tiền sảnh nhà thờ, tiến ra con đường hông bên phải ngoài khuôn viên, ra đường chính rồi vào đường hông bên trái vào lại chặng cuối cùng nơi tiền sảnh nhà thờ và bế mạc.

Cộng đoàn đi trong trật tự trang nghiêm, vì không gian không được rộng nên hình ảnh đoàn người nhích từng bước đến từng chặng cùng hiệp ý suy niệm cầu nguyện, cùng đọc kinh truyền thống và cùng hát bài thánh ca quen thuộc dưới bầu trời đêm Cao nguyên sau cơn mưa chiều mát lạnh, hình ảnh đẹp, hình ảnh đi theo Chúa cùng vác Thập Giá cho Chúa, đi bộ với Chúa và tự hiến cho Chúa trong sự phục vụ cộng đoàn giáo xứ.

Kết thúc đi Đàng Thánh Giá trọng thể, cha quản xứ đã nhắn nhủ mọi người hãy biết khám phá ra con đường tình yêu, con đường mang lại cho chúng ta sự sống chân thật và sự sống dồi dào.Ước mong cuộc đi đàng thánh gia hôm nay sẽ trổ sinh hoa trái thiêng liêng trong lòng chúng ta là tâm tình sám hối ăn năn, canh tân đời sống, nguyện một lòng bước theo Chúa Giêsu trong cuộc sống đời thường của mỗi người chúng ta… tiếp đó ngài ban phép lành thánh giá bế mạc.

Sau  bế mạc cộng đoàn tiếp tục vào nhà thờ hôn kính Thánh giá Chúa.

 

IMG 5277

 

IMG 5284

IMG 5295

IMG 5298

IMG 5307

IMG 5319

IMG 5323

Album ảnh

Hồng Bính ghi chép

Read 1135 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 4 2015 14:50