Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 25 Tháng 12 2014 09:32

Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2014 tại Giáo xứ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Đêm nay, đêm cực thánh đêm con Thiên Chúa xuống thế làm người. hay nói đúng hơn là cả nhân loại lại kỷ niệm lần thứ 2014 Thiên Chúa giáng trần.

Thật ý nghĩa, bời vì thời tiết nơi đây năm nay bầu trời cứ âm u mang theo cái gió, cái lạnh làm cho mọi người như cảm sơ được khung cảnh khi xưa con Thiên Chúa sinh ra nơi đồng vắng lạnh giá.
Điều đúng nghĩa nhất, quan trọng nhất trong đêm thánh thiêng này, đó là nhân loại có được sự bình an bởi con Thiên Chúa đến mang lại điều an bình.

Đêm nay tại Giáo xứ Thổ hoàng nhỏ bé, bà con giáo dân cũng đang nao nức tập trung về ngôi thánh đường sau tiếng chuông vang vọng gọi mời. Nơi khuôn viên thánh đường với khung cảnh: tiếng nhạc thánh thoát, đèn cờ rực rỡ, trên khuôn mặt muôn người lộ rõ sự vui mừng, hớn hở. những điều ấy cho ta thấy đã có sự an bình trong đêm cực thánh này.

Đúng 18g45 chương trình canh thức được bắt đầu. Bên hang đá ngoài sân to lớn, rực rỡ, đội múa các em cùng với một số bà mẹ đã thể hiện lại cảnh người trinh nữ Sion được sứ thần loan báo và trinh nữ đã xin vâng theo ý của Thiên Chúa.

Bầu khí rất trang nghiêm, lắng đọng. mọi người như cùng đồng cảm được với cảnh vợ chồng ông Giuse phải trở về quê quán để đăng ký hộ khẩu trong tình trạng bà Maria bụng mang dạ chửa gần tới ngày sinh con: đường xa, giá rét, ban tối tìm chỗ nương thân mà không có đi tới đâu bị con người xua đuổi tới đó. Cuối cùng phải tìm tới chuồng bò, lừa để náu thân. Và tại đây hài nhi Giêsu đã ra đời nơi máng cỏ trong hơi ấm của chiên lừa.

Kết thúc giờ diễn nguyện, cha chủ tế cũng là cha quản xứ làm phép hang đá sau đó ngài ẵm tượng Chúa Hài đồng cùng với đoàn rước và mọi người tiến vào thánh đường để dâng thánh lễ mừng con Thiên Chúa ra đời.

Trong bài chia sẻ cha Giuse đã dẫn cho cộng đoàn nghe vài mẩu chuyện như: -cuộc giải cứu các nạn nhân sập hầm… -giáo họ giuse làm hang đá…những việc ấy đòi hỏi sự đồng lòng và chung sức của nhiều người. lên kế hoạch đúng, phối hợp nhịp nhàng ăn ý, lòng nhiệt tình, nỗ lực cao thì công việc mới thành công được. Qua đó chúng ta cũng thấy được chương trình cứu độ của Thiên Chúa đã được chuẩn bị từ trước và được góp sức của rất nhiều người qua các giai đoạn.


Mời nghe bài giảng

Cuối thánh lễ cha Giuse đã thay mặt cho Hội đồng giáo xứ, các ban ngành chúc cho cộng đoàn giáo dân hưởng một mùa Giáng sinh an lành, thánh đức. và ngài không quên cám ơn đến tất cả những ai đã bỏ công sức để tạo nên khung cảnh giáng sinh thật đẹp đẽ nơi giáo xứ này.

gs1

gs2

gs3

gs4

gs5

gs6

gs9


Mời bấm vào Xem thêm hình ảnh

 

Trần Đình Hoàng

Read 1496 times Last modified on Thứ sáu, 26 Tháng 12 2014 18:08