Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 12 Tháng 10 2014 17:03

Giáo xứ Thổ Hoàng 60 em xưng tội rước lễ lần đầu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng 60 em xưng tội rước lễ lần đầu

Sau một thời gian  dài học hỏi, hôm nay vào lúc 7 giờ 30 ngày  12 tháng 10 năm 2014 tại nhà thờ giáo xứ trong thánh lễ 2 Chúa nhật 28 thường niên a, thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi đã có 60 em được hồng ân rước lễ lần đầu, một ngày trọng đại của các em bởi chính ngày hôm nay Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong lòng các em và các em được nên một với người.

Chuẩn bị cho ngày hồng ân hôm nay các em và quý phụ huynh đã cùng nhau dọn mình và cùng chịu Bí Tích Hòa Giải do cha xứ Giuse ngồi tòa vào ngày hôm qua 11 tháng 10 năm 2014.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể gồm các em rước lễ lần đầu và quý phụ huynh từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ trong rộn ràng bài hát ca Nhập lễ.

Trong thánh lễ qua các lời dặn dò và bài giảng, cha quản xứ đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại hôm nay, ngày đầu tiên được lãnh nhận hai Bí Tích, Bí Tích Hòa Giải và Bí Tích Thánh Thể, 2 Bí Tích đó giúp các em hòa giải với Thiên Chúa và cảm nếm hạnh phúc nước trời nơi trần thế, đồng thời cha cũng dành thời gian chia sẻ với quý phụ huynh, đặc biệt cho quý phụ huynh có con em rước Chúa lần đầu.

Tiếp phần Phụng Vụ Lời Chúa là phần Phụng Vụ Thánh Thể, nguồn hạnh phúc trào dâng, các em được tràn ngập trong hồng ân bao la của Chúa, các em được rước lễ lần đầu, được tiếp tục hy lễ hy sinh của Chúa Giêsu trên Thập Giá.

Một hình anh rất đẹp trong giờ rước lễ, đặc biệt trong năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình là cả nhà cùng lên rước lễ, 2 cha mẹ 2 bên con ở giữa, một hình ảnh gia đình yêu thương nhau  và cha mẹ là tấm gương giáo dục đức tin cho các em.

Trước lời nguyện kết lễ, một vị đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cám ơn cha quản xứ, quý anh chị giáo lý viên và huynh trưởng đã dạy dỗ và giúp các em được một ngày lễ trang trọng như ngày hôm nay, sau đó dâng lên cha quản xứ một bó hoa thắm biểu tượng cho lòng mến yêu và biết ơn.

Sau phép lành cuối lễ các em rước lễ lần đầu và quý phụ huynh ghi hình lưu niệm với cha quản xứ.

 DSCN0868

DSCN0869

DSCN0876

Đoàn rước đầu thánh lễ

DSCN0886

DSCN0890

Rước lễ

DSCN0892

 

Phụ huynh cám ơn

 

DSCN0895

DSCN0896

DSCN0900


Album Ảnh

Tư liệu và hình ảnh: Nguyễn Thái Lương

Hồng Bính

 

Read 1898 times Last modified on Chủ nhật, 19 Tháng 10 2014 07:29