Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 12 2013 16:42

Thánh lễ đêm Giáng sinh 2013 tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ đêm Giáng sinh 2013 tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng







Cao nguyên đã bắt đầu vào đông, những cơn gió buốt lạnh đã ùa về khiến  mọi người đều phải xuýt xoa vì lạnh, nhưng có lẽ nhờ thời tiết như vậy nên đã khiến bầu khí Giáng Sinh nơi Thổ Hoàng Cao Nguyên thêm phần ý nghĩa, ý nghĩa bởi mọi người có thể hòa lòng mình vào bầu trời mùa đông năm ấy để hiểu hơn một Hài nhi Giê-su chào đời trong đêm lạnh giá của mùa đông tuyết rơi và nghèo nàn trong hang đá nhỏ giữa đồng trống quạnh hiu chỉ vì tình yêu nhân loại.

Trong suốt một tuần qua, mọi nẻo đường trên khắp cùng giáo xứ Thổ Hoàng đèn hoa muôn màu đã lấp lánh giăng mắc đầy đường và mọi nhà khiến cho toàn giáo xứ lung linh bừng sáng mỗi khi màn đêm buông xuống.

 

Đúng 19 giờ tối 24, đã có khoảng 3000 giáo dân của giáo xứ và các xứ lân cận như Xuân Lộc, Đức Lệ và khách thập phương tuôn về khuôn viên nhà thờ tham dự giờ diễn nguyện canh thức chờ Chúa đến.

 

Chương trình canh thức diễn nguyện được gợi hứng từ lịch sử cứu độ đã giúp cho công đoàn sống lại những thời khắc hạnh phúc của biến cố tạo dựng, khổ đau sau khi con người sa ngã và phạm tội, niềm hy vọng dâng trào và chờ mong ơn cứu độ qua lịch sử của dân người qua hình ảnh Apraham một mẫu gương về niềm tin và đáp lại mời gọi của Chúa. Đặc biệt là gương mặt của Đức trinh nữ Maria người thiếu nữ Sion mới, thánh Giuse người công chính, người lặng thầm bên Đức trinh nữ Maria mau mắn thực thi mọi điều Thiên Chúa phán dạy, biến cố Giáng sinh nơi hang đá giữa trời đông Bê-lem.

Sau giờ canh thức, cha chủ tế Giu-se đã làm phép tượng Chúa Hài Đồng và cuộc kiệu Chúa Hài Đồng được tiến hành vào nhà thờ trang nghiêm bắt đầu thánh lễ trọng thể mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người  trong khúc hát Ca nhập lễ rộn ràng.

Trong bài chia sẻ cha chủ tế đã nói về ánh sáng, ánh sáng của giòng điện đêm nay rồi cũng qua, sự sáng của trí thức khoa học hay một loại ánh sáng nào khác cũng có thời gian của nó, chỉ có ánh sáng của Ngôi Lời Nhập thể mới bền vững, Ngôi lời là ánh sáng đã thật sự làm người tỏ mình cho nhân loại đêm nay………( mời Nghe thêm bài giảng)

Thánh Lễ trọng thể được kết thúc  vào lúc 21 giờ 10 phút, mọi người hân hoan ra về lòng hân hoan cảm tạ và tung hô Chúa vì hồng ân diệu kỳ Chúa đã tặng ban cho nhân loại chính là người con chí ái của Ngài đã xuống thế làm người cứu độ cho muôn dân, Người là : “Cố vấn kỳ diệu, Thần Linh dũng mãnh, người cha muôn thủa, thủ lãnh hòa bình”

DSCN6982

DSCN6995

DSCN7002

DSCN7010

DSCN7028

DSCN7033

DSCN7061

DSCN7071

DSCN7082

DSCN7085

DSCN7100DSCN7106



Album Ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh Nguyễn Thái Lương

Read 1691 times Last modified on Thứ sáu, 27 Tháng 12 2013 14:01