Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 11 2013 09:50

Thánh Lễ Rửa Tội Tân Tòng Phê-rô Bùi Đức Lợi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Thánh lễ rửa tội tân tòng

19 giờ ngày 31 tháng 10 năm 2013, thánh lễ đêm dành riêng cho thiếu nhi, giáo xứ Thổ Hòang đã hân hoan vui mừng chứng kiến anh Bùi Đức Lợi được diễm phúc chịu Bí tích Rửa Tội gia nhập đại gia đình Công Giáo.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ sự cùng với khoảng 500 giáo dân tham dự thánh lễ, đa phần là thiếu nhi.

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức thẩm vấn người dự tòng đến để xin gì? và đức tin mang lại gì cho mình?, sau  lời cầu  nguyện, cha chủ tế mời gọi mọi người tiến vào nhà thờ tham dự bàn tiệc lời Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse đã dùng Lời Chúa trong Tin mừng theo thánh Matthêu để dặn dò người dự tòng và toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ: “Hãy dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.Và đây, Thầy ở cùng các con cho đến ngày tận thế”. (Mt 28,20)

Ngài nói :’” Học để biết Chúa dĩ nhiên là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là biết để mà sống tuân giữ điều Chúa dạy, muốn sống được điều Chúa dạy đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều của bản thân, và để sống đạo tốt cũng rất cần sự giúp đỡ của gia đình, của mọi người tin hữu bằng cuộc sống chứng nhân của mình, để nhờ những gương sáng đó, mới có thể nuôi dưỡng được hạt giống đức tin mà mình đã gieo vãi có cơ may được phát triển tốt trong lòng Giáo hội, xin  Chúa xuống muôn ơn trên anh Bùi Đức Lợi để anh bước vào đời sống đức tin  bằng hành động tuân giữ mọi điều Chúa truyền.

Sau Lời nguyện tín hữu và lời nguyện làm phép nước của cha chủ tế, các Bí Tích gia nhập đạo được tiến hành, mọi người đứng cùng hiệp thông với anh Bùi Đức Lợi tuyên bố Từ Bỏ Tà  Thần,Tuyên Xưng Đức Tin,Xức Dầu,Mặc Áo Trắng, Trao Nến Sáng,Bí Tích Thêm Sức.

Kết thúc nghi thức Gia Nhập Đạo, cả nhà thờ đã hân hoan vỗ tay chào và chúc mừng người anh em  Phê-rô Bùi Đức Lợi của mình đã là một tín hữu Công Giáo, chính từ ngày hôm nay, anh Phê-rô được vui mừng Hiệp Lễ lần đầu, thông hiệp dự phần vào Mình và Máu Chúa Ki-tô.

Tham Van

Thẩm vấn

Lam Phep_Nuoc

Làm phép nước

Trao Ao_Trang

Trao Áo Trắng

Trao Nen_Sang

Trao nến sáng

Bi Tich_Them_Suc

Bí Tích Thêm Sức

Ruoc Le

Rước Lễ

Luu Niem

Lưu niệm

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1660 times Last modified on Thứ năm, 07 Tháng 11 2013 15:00