Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 29 Tháng 7 2013 12:32

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh nữ Matha

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh nữ Matha

Sáng hôm nay ngày 29/07/2013 Giáo xứ Thổ Hoàng hiệp với giáo hội toàn cầu hiệp dâng thánh lễ mừng Thánh nữ Martha, lễ nhớ.

Thánh lễ do cha Giuse Trần Hữu Hoan chủ sự, cùng đồng tế với ngài là cha quản xứ Giuse và thầy phó tế  Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh, bạn của cha Giuse Trần Hữu Hoan.

Trong thánh lễ hôm nay cha Giuse Trần Hữu Hoan dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho những người đang sống cũng như những người đã qua đời trong họ tộc Trần Hữu.

Trong bài giảng lễ, cha Quản xứ Giuse đã giới thiệu con người và sự nghiệp của thánh nữ Martha qua mạc khải Tin Mừng.

Thánh nữ Martha sống tại Bêtania một làng nhỏ, là chị của Maria và Lagiarô.

Những lúc đi đường phục vụ nước Thiên Chúa, Chúa Giêsu hay ghé thăm gia đình bé nhỏ thân thương này, một gia đình đầm ấm đã sống thân tình với Chúa, đã biết lắng nghe và thực thi lời của Người.

Thánh Martha đã tuyên xưng Chúa là con Thiên Chúa  (Ga 11,27 ). Lời tuyên xưng này thật diệu kỳ, nó giống lời tuyên tín của thánh Phêrô (Mt 16, 16 )., đã đón tiếp Chúa Giêsu vào nhà, do đó, Chúa Giêsu rất yêu thương Martha …

Martha còn tuyên tín Chúa là Đức Kitô, Con Thiên Chúa( Ga 11,27 ),  và Chúa đã từng mời gọi Matta hãy dẹp bỏ những bận rộn, lo lắng để tâm hồn mình thinh lặng mà lắng nghe lời Ngài và ở bên Ngài như Maria đã chọn phần tốt hơn là lắng nghe lời Chúa và ở gần kề Chúa.

Matta đã có một lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa khi  em cô là Lazarô đã chết:

“ Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết. Nhưng bây giờ con biết: Bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên Chúa, Người cũng sẽ ban cho Thầy “ ( Ga 11, 21-22 ).

Đức Giêsu nói:” Em chị sẽ sống lại !” ( Ga 11, 23 ). Cô Matta thưa :” Con biết, em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết”( Ga 11, 24 ). Đức Giêsu  liền phán:” Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống..”( Ga 11, 25 ).Matta đã tuyên tín, đã tin vào Chúa và như thế Matta quả xứng đáng vì được chính Chúa Cha mạc khải để bà nói lên lời tuyên xưng Đức Kitô là Con Thiên Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse kêu mời mọi người hãy bắt chước thánh nữ Martha mở lòng mình ra để đón tiếp Chúa vào nhà mình, tham dự bàn tiệc Thánh Thể, chuyên cần lắng nghe và thực thi lời Chúa.

DSCN4214

DSCN4221

DSCN4239

DSCN4243

DSCN4209

DSCN4212


Hồng Bính

Hình ảnh Nguyễn Kim Tâm

Read 1951 times Last modified on Thứ ba, 30 Tháng 7 2013 17:14