Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 6 2013 11:43

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ tạ ơn tân Linh mục.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ tạ ơn tân Linh mục.

Sáng hôm nay đúng 4 giờ 45 phút ngày 18/06/2013, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng mọi người đã  hân hoan chào đón những người cháu ngoại của mình về quê của mẹ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn tân Linh mục và cầu bình an cho Giáo xứ.

 Tân Linh mục G.B Hồ Quang Hưởng là người cháu ngoại của Giáo xứ Thổ Hoàng, ngài đã được Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục giáo phận Phú Cường đặt tay truyền chức Linh mục  tại tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin VN vào lúc 7 giờ 30 ngày 11 – 6 – 2013, hôm nay đã cùng cha Quản xứ Giu-se Trần Thế Thành, cha chú G.B. Hồ Quang Thuận, cùng với 2 bào huynh là cha G.B. Hồ Quang Huyên giáo phận Kon Tum, cha G.B Hồ Quang Lâm dòng Chúa Cứu Thế đang tu học tại Pháp cùng đồng tế. Tham dự có quý tu sỹ nam nữ, trong nầy có bào đệ của tân chức là thầy G.B Hồ Ngọc Sáng (đang học năm cuối thần học ở Úc và thời gian nhận chức Phó tế cũng đã gần, dự kiến nắm tới) cùng thân bằng quyến thuộc và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng cha G.B. Hồ Quang Huyên ( cha anh) đã chia sẻ 2 tâm tình:

SDC13996

Tâm tình 1: “ Tình yêu thương là thứ tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa, một thứ tình yêu cao quí giúp cho con người vươn tới Thiên Chúa là tình yêu (1Ga 4,8). Tình yêu là cốt lõi và là  giới luật:”Ngươi phải yêu mến Đức Chúa là Thiên Chúa ngươi… Ngươi phải yêu mến tha nhân như chính mình”(Mt 22,37-39). Ngài kêu mời mọi người: “ hãy sống yêu thương, bởi càng sống yêu thương, con người càng đến gần chân lý và càng trở thành bạn hữu của Thiên Chúa,  yêu thương bằng cách tuân giữ giới răn của Ngài….”

Tâm tình 2: “ Linh mục là con người như muôn người khác, mà đã là con người vẫn còn đó với sự bất toàn và yếu hèn của một thân phận người mỏng manh và yếu đuối, Có thể diễn tả: Chức linh mục, là chất liệu cao quý, được chứa dựng trong bình sành dễ vỡ. Bởi vì :“ thượng tế nào cũng là người được chọn trong số người phàm” (Dt 5, 1), mà đã là phàm nhân thì bất toàn.  Nhưng từ con người với những bất toàn đó đã được chính Đức Giê-su tuyển chọn nên  linh mục là người của thần khí, sông với Chúa Giê-su Ki-tô,theo gương Chúa Giê-su Ki-tô: Linh mục là Chúa Ki-tô thứ hai, Sacerdos est alter Christus. Kết thúc bài chia sẻ, cha G.B. đã thiết tha mời gọi giáo dân hãy thường xuyên cầu nguyện thật nhiều cho hàng linh mục, những con người bất toàn nhưng đã được Chúa  yêu thương tuyển chọn  luôn được như lòng Chúa mong ước, luôn luôn là một gương mặt của Chúa giữa lòng đời hôm nay.”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị trong thường vụ hội đồng Giáo xứ đã phát biểu lời cám ơn và chúc mừng cha mới cùng toàn thể thân linh tộc, đồng thời một em thiếu nhi đã thay mặt giáo xứ chúc mừng cha mới bằng một bó hoa tươi biểu hiện cho tâm tình yêu thương và hiệp thông niềm vui trong ngày đặc biệt trọng đại nầy.

SDC13998

Thầy G.B. Hồ Ngọc Sáng bào đệ của tân chức

SDC13994

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1748 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 6 2013 21:28