Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 2 2013 13:19

Chia Sẻ Quà Tết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một việc làm hay và ý nghĩa của giáo xứ đã thành thông lệ hằng năm đó là chia sẻ quà tết cho đồng bào thiểu số.






 




 

Sáng nay lúc 8g30 ngày 09/ 02/ 2013 – 29 tết, ban trị sự hội các Bà mẹ và ban loan báo Tin Mừng (LBTM) của giáo xứ đã tập trung về nhà xứ để đem những phần quà đã được gói sẵn từ mấy ngày trước chất lên xe mang đi chia sẻ chút hương xuân với người đồng bào.

tet1
Cách giáo xứ khoảng 3km về hướng đông là Bon đồng bào người M’nông sinh sống. Là dân tộc tại chỗ nên giữa họ và người Thổ Hoàng đã có mối tình thâm giao, hiện tại họ trực thuộc giáo xứ Xuân Lộc nhưng mối tình ấy đang được duy trì.
Được thông báo trước, khi đoàn đến nơi thì đã có khá đông người tập trung ở nơi nhà nguyện rồi. nhìn những gương mặt hớn hở vui mừng của họ làm cho đoàn chúng tôi cảm thấy thật sung sướng. Họ vui mừng không phải những phần quà, những gói bánh mang đến mà họ vui bởi thấy cái mang đến lớn hơn quà bánh đó là cái nghĩa cái tình.
Khi những gói quà được bày lên các bàn thì đại diện cho đoàn, ông trưởng ban LBTM đại diện cho cha Quản xứ và giáo dân giáo xứ chúc xuân cho mọi người mọi nhà trong giáo Bon. Đáp lời ông trưởng ban hành giáo với những từ ngữ mộc mạc đơn sơ nhưng cũng chuyển tải được hết tấm lòng tri ân của người đồng bào.
Mỗi gia đình nhận được một phần quà, phần quà thật nhỏ, ít nhưng chứa đựng thật nhiều tình cảm mà người dân giáo xứ Thổ Hoàng gởi gắm trong đó.

tet3

tet4

tet6

tet7
Phải nhìn nhận đời sống của con người nơi đây đang rất khó khăn: về đức tin còn non trẻ, về đời sống vật chất còn thiếu thốn, mong sao họ nỗ lực thật nhiều, luôn biết siêng năng đến với Chúa, chịu thương chịu khó trong lao động để cảm nhận được hồng ân của Chúa luôn tràn đầy.

Album Ảnh

 

Trần Đình Hoàng

Read 1393 times Last modified on Thứ hai, 11 Tháng 2 2013 10:59