Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 8 2023 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên

16/08/2023

16/08/23 THỨ TƯ TUẦN 19 TN
Th. Tê-pha-nô Hung-ga-ri
Mt 18,15-29

HAI HOẶC BA NGƯỜI HỌP NHAU

đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy.” (Mt 18,20)

Suy niệm: Trong cuộc sống thường ngày không thiếu gì cơ hội để “hai hoặc ba người tụ họp nhau”: có những cuộc gặp để bàn tính công việc làm ăn, có những cuộc gặp nối kết tình bằng hữu lâu ngày không gặp, những cuộc gặp đoàn tụ gia đình bấy lâu ly tán; nhưng cũng có những cuộc gặp để ‘tám chuyện’, để nhậu nhẹt, bài bạc,… dẫn đến táng gia bại sản, đổ vỡ gia đình. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta gặp nhau “nhân danh Chúa” để cầu nguyện, tạ ơn tôn vinh Chúa, để chia sẻ kinh nghiệm gặp gỡ Chúa, chia sẻ tình yêu thương cho nhau, để an ủi, khuyên bảo, khích lệ nhau… Những cuộc gặp gỡ nhau “nhân danh Chúa” như thế, chắc chắn “có Chúa ở cùng, ở giữa họ”.

Mời Bạn dừng lại một chút để nhận định xem những lần bạn đến gặp gỡ người khác, bạn nhắm mục đích gì? Và bao nhiêu lần bạn gặp gỡ nhau “nhân danh Chúa”? Những lần gặp gỡ nhau để lo toan công việc đời thường, để chia sẻ tương quan, bạn có ý thức mời Chúa hiện diện ở giữa các bạn để Ngài chúc phúc cho cuộc gặp gỡ của bạn không? Hơn nữa, các cuộc gặp gỡ phải là cơ hội để bạn ‘mặc lấy’ tâm tình của Chúa để rồi chia sẻ tình yêu, niềm vui, bình an của Ngài cho anh em.

Sống Lời Chúa: Trước mỗi cuộc họp mặt bất cứ vì mục đích gì, bạn có thể thầm cầu nguyện trong lòng: “Xin Chúa hiện diện với chúng con!”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin sự hiện diện của Chúa là nguồn mạch sự Khôn Ngoan, ơn can đảm và lòng yêu mến trong tâm hồn chúng con, xin ngự trị và điều khiển trí ý, hành động và môi miệng chúng con!

Read 3038 times