Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 2 2018 10:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro


15/02/2018

THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Lc 9,22-25

VUI ĐÓN MÙA XUÂN VĨNH CỬU

“Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?” (Lc 9,25)

Suy niệm: Nhà thơ Trần Tế Xương với giọng thơ hóm hỉnh châm biếm, vịnh ngày Tết: “Chẳng phong lưu cũng ba ngày Tết”. Quả vậy, phong tục Việt Nam vốn coi trọng những ngày đầu năm mới. Vì thế để chuẩn bị đón Tết, người ta làm mới nhà cửa, rộn ràng mua sắm. Để thể hiện mình ăn nên làm ra và cũng để “lấy hên” cho năm mới, ai nấy dù có túng nghèo, cũng muốn sắm sửa một cái Tết cho tươm tất. Trong bầu khí của ngày 30 Tết hôm nay, chúng ta chuẩn bị sắm sửa nhiều thứ nhưng không thể thiếu một món đó là Lời Chúa. Ngài dạy chúng ta rằng: “Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?”

Mời Bạn: Lời Chúa dạy chúng ta tránh cái “xui” do cách sống xả láng trong những ngày vui xuân: xả láng tiêu xài, xả láng rồ ga, xả láng ăn nhậu… Những thái độ sống đó có thể làm cho ngày Tết biến thành ngày chết. Trái lại, điều “hên” nhất mà Chúa ban cho chúng ta đó là đạt tới Mùa Xuân Vĩnh Cửu là hạnh phúc được kết hiệp với Chúa nơi thiên đàng bằng cách chúng ta luôn thực thi Lời Chúa ngay trong cuộc sống này.

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, tôi nhớ đến Chúa Giê-su, xin Ngài thánh hóa ngày sống của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, năm tháng ngày giờ, Chúa ban cho chúng con, để chúng con ca tụng, cảm tạ Chúa và nên thánh mỗi ngày. Xin cho chúng con, sống trong những ngày vui xuân, nhưng không quên bổn phận theo Chúa, để niềm vui Tết dân tộc, đưa dẫn chúng con vào Mùa Xuân Vĩnh Cửu Thiên Quốc. Amen.

 

Read 8425 times