Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 5 2023 06:32

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

28/05/2023

28/05/23
CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ga 20,19-23

LẮNG NGHE THÁNH THẦN

Người thổi hơi trên các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.” (Ga 20,22)

Suy niệm: “Thánh Thần soi sáng tâm trí, khiến ta khát khao Thiên Chúa, đón nhận chân lý siêu nhiên, và làm cho chân lý ấy trở nên dễ hiểu với ta” (B. Graham). Sứ vụ của Thánh Thần là làm cho ta trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giê-su, sống hiếu thảo với Chúa Cha cũng như với người khác như anh em, theo khuôn mẫu của Con Một Ngài. Để mặc lấy tâm tình của Người Con Một ấy, ta cần mở lòng đón nhận chân lý Ngài mặc khải, qua việc đọc, nghiền ngẫm, và sống Lời mặc khải. Nhờ Thánh Thần, Lời mặc khải ấy trở nên dễ hiểu, vừa với tầm hiểu biết của ta, đồng thời Thánh Thần cũng giúp ta tinh tế nhận ra cung cách linh hoạt áp dụng trong những tình huống khác nhau. Trên hết, Thánh Thần khơi lên nơi ta lòng khao khát Thiên Chúa, muốn yêu Ngài với trọn quả tim, khối óc, cũng như sức lực của mình. Với lòng khao khát ấy, ta sẵn lòng làm mọi sự, miễn là đem lại cho Ngài nụ cười.

Mời Bạn: Nếu nghĩ Thánh Thần chỉ như một sức mạnh máy móc vô hồn, ta sẽ luôn tìm cách vận dụng lèo lái Thánh Thần ấy. Trái lại, nếu nhìn Ngài – theo Kinh thánh – là Ngôi vị thần linh, vô cùng khôn ngoan, thánh thiện, dịu dàng, ta sẽ đảo ngược lối suy nghĩ: Làm sao để Thánh Thần ấy nắm lấy, chi phối mình (R. Torrey). Bạn đã ngoan ngoãn vâng theo sự soi sáng, hướng dẫn của Thánh Thần chưa, nhất là trong những điều không hợp với sở thích, ý muốn của bạn?

Sống Lời Chúa: Tôi tập chuyên tâm suy nghĩ, cách thực hiện một việc tông đồ giáo dân tốt hơn. Nhờ vậy, tôi sẽ nhận ra Thánh Thần soi sáng cho mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, cảm tạ Ngài luôn ở bên con. Xin cho con luôn ngoan ngoãn vâng nghe Ngài.

Read 1835 times