Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 10 2022 11:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 30 Mùa Thường Niên

31/10/2022

THỨ HAI TUẦN 31 TN
Lc 14,12-14

TRONG NGÀY KẺ LÀNH SỐNG LẠI 

“Họ không có gì đáp lễ, và như thế, ông mới thật có phúc: vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại.” (Lc 14,14)

Suy niệm: “Tình yêu vô điều kiện (agape) không yêu người khác vì họ xứng đáng. Tình yêu vô điều kiện ấy làm cho họ xứng đáng bằng sức mạnh và quyền năng của  tình yêu. Tình yêu vô điều kiện không yêu người khác vì họ xinh đẹp, nhưng yêu theo cung cách ấy làm họ trở nên xinh đẹp” (R. Bell). Ta sẽ không có cơ hội tổ chức tiệc tùng với khách mời là người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù. Lời Chúa không hiểu theo nghĩa đen mặt chữ, nhưng mời gọi ta đi vào tinh thần người môn đệ Đấng Phục sinh: sống ý hướng vô vị lợi, vô cầu trong mọi hành xử của mình. Chỉ có tình yêu theo kiểu agape ấy mới giúp ta sống cung cách vô điều kiện, bởi vì ta hướng đời mình đến thời cánh chung: được Chúa đáp lễ trong ngày kẻ lành sống lại.

Mời Bạn: “Agape, tình yêu của ta dành cho người khác, từ người gần nhất đến người xa nhất, thật sự là cách duy nhất Đức Giê-su ban cho ta để tìm thấy con đường cứu độ và các mối Phúc” (Đức Phanxico). Lâu nay bạn yêu thương theo cảm xúc, sự gắn bó, tình thân thiết; bạn thi ân mong được đền đáp cách nào đó. Lời Chúa hôm nay phải tạo một quyết tâm, dấu ấn cho đời Ki-tô hữu của mình.

Sống Lời Chúa: Tôi tập cho đi, ban tặng, nâng đỡ người nghèo khó, khuyết tật, bị gạt bên lề xã hội hơn là cho người thân quen của mình, để tập sống tình yêu vô vị lợi agape như Chúa dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn dành cho người yếu thế trong xã hội lòng yêu thương, sự quan tâm đặc biệt. Xin dạy con thực thi tình yêu vô vị lợi như Chúa đã nêu gương. Amen.

Read 2397 times