Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 4 2022 06:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh

24/04/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 2 PS – C
Kính Lòng Chúa Thương Xót
Ga 20,19-31

LIÊN ĐỚI TRONG TÌNH THƯƠNG

“… để anh em tin mà được sống nhờ Danh Người.” (Ga 20,31)

Suy niệm: Chúng ta tin rằng cái chết và sự phục sinh của Đức Giê-su minh chứng rằng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa mạnh hơn sự chết và tội lỗi con người. Ngài không chỉ xóa sạch tội lỗi, đưa con người từ sự chết vào cõi sống, mà còn ban cho con người có khả năng yêu thương như Ngài. Con người ngày nay thường sống cho bản thân hơn cho tha nhân, do đó dễ có cái nhìn sai lạc về Thiên Chúa. Người ta thường rủa người tội lỗi là ‘kẻ trời đánh,’ quên rằng chúng ta cũng có liên đới trong tội lỗi của anh chị em, ‘tứ hải giai huynh đệ’ mà. Noi gương lòng thương xót bao la của Thiên Chúa, chúng ta cần mang nhãn quan của Người, nghĩa là luôn sống liên đới với anh chị em mình trong tình thương, không xem ai là người bị loại trừ, bởi vì “Cha anh em trên trời vẫn cho mặt trời mọc lên trên kẻ lành và người dữ” (Mt 5,45).

Mời Bạn: Bạn được mời gọi nhận ra và đặt niềm tin vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, biết lấp đầy trái tim của mình bằng Tình yêu của Người, để khi đến với tha nhân, bạn cũng mang theo mình lòng thương xót ấy. Như thế, bạn đã liên kết được với Chúa và với anh chị em mình. Chúc bạn thành công.

Sống Lời Chúa: Khi nghe tin một tai nạn hoặc một tội ác, hãy tập thói quen nguyện thầm trong lòng cho những ai đang là nạn nhân và cả thủ phạm, được hưởng lòng thương xót của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con sẽ là kẻ vô ơn nếu chỉ biết xin ơn lành từ Chúa mà không biết trao ban bao giờ. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa sống tình huynh đệ bằng lòng mến, để đời sống chúng con thành dấu chỉ của Lòng Chúa Thương Xót. Amen.

Read 7046 times