Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 4 2017 14:20

PEPITO, Em bé hiến đời sống của mình để cứu mẹ nuôi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  PEPITO, Em bé hiến đời sống của mình để cứu mẹ nuôi


“Lạy Mẹ Maria, nếu mẹ con phải chết, thì xin cho con chết thay mẹ con, con van xin Mẹ”. Đó là những lời nói cuối cùng của em.

Giuseppe Ottone (Pepito), một em bé trai người Ý chết ở tuổi 12 sẽ được phong chân phước.Pepito ra đời ngày 8 tháng 3 năm 1928 ở Bénévent. Cha vô danh, mẹ mang thai sau các quan hệ tình dục hung bạo. Bà muốn phá thai nhưng một người bạn gái khuyên bà nên giữ thai lại. Sau khi ra đời, em Petito được ông bà Domenico Ottone và Maria Capria nhận làm con nuôi. Sợ mẹ ruột của em đổi ý đòi lại con, hai ông bà dọn về thành phố Napoli, Ý để ở.

Nhờ mẹ nuôi, Pepito được đi học trường đạo. Trước khi đến trường, ngày nào em cũng đi sớm để đến nhà thờ thăm Chúa Giêsu vài phút. Em thường đạp xe đạp đến tận thành phố Pompéi để cầu nguyện với Đức Mẹ Mân Côi mà em rất kính mến. Em có lòng rộng lượng: em thường cất riêng một ít bánh ăn dặm để kín đáo đem cho người nghèo. Mỗi buổi sáng có một ông cụ chờ em Petito đem bữa ăn sáng đến cho ông. Em cũng có thói quen mời bạn bè nghèo hơn mình đến nhà ăn.

Mẹ em rất hiền, kiên nhẫn và sốt sắng, còn cha em thì nghiện rượu và hay giận dữ. Sự có mặt của em Pepito trong đời của mẹ em là một ơn lớn cho bà, giúp bà chịu đựng tính tình hung bạo của chồng.

Trong thời Thế chiến Thú nhất, mẹ em lâm bệnh nặng, bà được đưa đến bệnh viện để phải mổ hai phẫu thuật rất khó. Đứng trước thử thách này, em Pepito suy sụp. Em sợ mẹ chết, em quyết định xin Chúa chết thay mẹ em. Ngày mẹ em sắp đi mổ, em Petito đi cùng với một nhóm bạn, em thấy ngoài đường có một tấm hình nhỏ Đức Mẹ Pompéi. Em lượm lên, hôn bức tượng và cầu xin: “Lạy Mẹ Maria, nếu mẹ của con phải chết thì xin cho con chết thay mẹ con”. Đó là lời nói cuối cùng của em. Ngay lúc đó, người em xám xanh, em bị bất tỉnh nhân sự và té xuống đất.

Em được khẩn cấp đem vào bệnh viện, cùng một bệnh viện với mẹ em. Khi biết chuyện, mẹ em không chịu mổ, bà đến bên đầu giường của em. Ngày hôm sau em qua đời. Nhưng kỳ lạ thay, mẹ của em được lành ngay lập tức và bà sống đến 88 tuổi, bà qua đời năm 1983.

Các thủ tục tiến hành việc phong chân phước cho em được tiến hành ngày 6 tháng 4 năm 1962 ở Napoli.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Read 807 times Last modified on Thứ sáu, 28 Tháng 4 2017 14:16