Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 10 Tháng 6 2018 08:06

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Barnaba Tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Barnaba Tông đồ

11/06/2016
THỨ BẢY TUẦN 10 TN
Th. Ba-na-ba, tông đồ Mt 10,6-13
RAO GIẢNG NIỀM VUI TIN MỪNG

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.” (Mt 10,6)

Suy niệm: Thánh Ba-na-ba, có nghĩa là “người có tài an ủi” (Cv 4,36) và “là người tốt, đầy ơn Thánh Thần và lòng tin” (Cv 11,24). Chính ngài đứng ra bảo lãnh cho Phao-lô trước cộng đoàn An-ti-ô-ki-a và cả hai cùng đồng hành trong chuyến truyền giáo lần thứ nhất tại Tiểu Á; rồi sau đó lại cùng tham dự Công Đồng tiên khởi tại Giê-ru-sa-lem, với thành quả là đem lại cho Giáo Hội sự hiệp nhất: “không còn là Do Thái, nô lệ hay tự do,”... nhưng “chúng ta đều chịu cùng một phép rửa trong cùng một Thần Khí, để trở nên một thân thể” (1Cr 12,13). Tuy không thuộc về Nhóm Mười Hai, nhưng thánh Ba-na-ba xứng danh là vị tông đồ luôn sẵn sàng “đi ra” đến với các dân ngoại để rao giảng Tin Mừng “Nước Trời đã đến gần.”

Mời Bạn: Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, lời Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi “Giáo Hội đi ra” (tông huấn Niềm Vui Tin Mừng) là lời thúc giục mọi thành phần Dân Chúa phải thoát ra khỏi vỏ cứng của cái tôi ích kỷ và vô cảm để chia sẻ với những người nghèo khổ bất hạnh, không chỉ những của cải vật chất mà còn bằng tất cả tấm lòng, để nhờ đó họ có thể nhận ra “họ đang được Thiên Chúa quan tâm, yêu mến và thứ tha.”

Sống Lời Chúa: Đồng thời với việc lần chuỗi Lòng Thương Xót hoặc đọc Kinh Năm Thánh, bạn giảm bớt một chi tiêu nào đó để chia sẻ cho người nghèo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin biến đổi chúng con để chúng con có được trái tim, ánh mắt, và đôi tay và của Chúa, nhờ đó chúng con trao cho tha nhân lòng thương xót của Chúa để đem lại cho họ niềm vui của Tin Mừng.
thanhlinh.net

Read 11276 times Last modified on Chủ nhật, 10 Tháng 6 2018 08:26