Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 31 Tháng 3 2016 06:23

Một em bé 5 tuổi người Mỹ mong gặp Đức Giáo hoàng trước khi em bị mù

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một em bé 5 tuổi người Mỹ mong gặp Đức Giáo hoàng trước khi em bị mù

Thứ tư 30 tháng 3-2016, Đức Phanxicô sẽ gặp em Lizzy trong buổi tiếp kiến chung. Đức Phanxicô là một trong những nhân vật cuối cùng em mong được gặp trước khi mình bị mù.


Em bé người Mỹ 5 tuổi từ khi sinh ra đã chiến đấu chống một căn bệnh di truyền rất hiếm, đó là hội chứng Usher, một hội chứng làm cho em sẽ bị mù. Và trước khi đôi mắt của em mù hẳn, Đức Phanxicô sẽ gặp em vào buổi tiếp kiến ngày 30 tháng 3 để ôm em, khuyến khích em.

Em bé Elisabeth Myers, Lizzy là tên gọi ở nhà, em sinh ra và sống ở bang Ohio với người chị lớn hơn em 3 tuổi, cha mẹ em gốc Ý. Trước khi đôi mắt của em Lizzy không còn thấy, gia đình quyết định cho em một cơ hội duy nhất để gặp Đức Giáo hoàng, một ước mong mà em thường ấp ủ!

Cha mẹ em đã lên một danh sách để em xem, hy vọng các hình ảnh này sẽ ghi khắc vào trí nhớ em: Thác Niagara, hừng đông ở Bắc Cực, hoàng hôn ở bãi biển và các tuyệt tác nghệ thuật. Họ cũng muốn cho em có những sinh hoạt bình thường như đi sở thú, đi leo núi.

Khi tạp chí Mỹ People quan tâm đến trường hợp của em thì một công ty hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tặng gia đình em bốn vé khứ hồi để đến Rôma gặp Đức Giáo hoàng.Ngày 29 tháng 3, em sẽ đến Rôma trên chuyến bay miễn phí do một hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tặng, giấc mơ em hằng ấp ủ sẽ được thực hiện. Ở thủ đô nước Ý, cả gia đình sẽ được các thiện nguyện viên của tổ chức Unitalsi lo, đây là một tổ chức công giáo lo cho khách hành hương và người bệnh, họ giúp một tay để thực hiện giấc mơ này.

ElisabethMyersLizzy

Vatican cho biết, «Đức Giáo hoàng sẽ rất vui khi được gặp em bé Lizzy vào cuối buổi tiếp kiến ngày thứ tư 30 tháng 3», một ưu tiên chỉ dành cho các nhân vật lớn. Đối với Lizzy, Đức Phanxicô sẽ không theo nghi thức, ngài sẽ đến gặp em và ban phép lành cho em. Cũng có thể ngài sẽ mời gia đình em về Nhà trọ Thánh Mácta của ngài.

Nhưng vì sao một em bé ở một ngoại ô nước Mỹ xa xôi lại muốn một trong các hình ảnh cuối cùng em còn thấy là hình ảnh của Giáo hoàng Argentina này? Theo gia đình em cho biết, em Lizzy được đánh động bởi sự chân thành, bởi tình phụ tử khi Đức Giáo hoàng Bergoglio nói chuyện với các em bé, các người trẻ.

Một thăm dò ý kiến với 150 người trẻ tuổi từ 19 đến 21 và từ 27 đến 29 cho biết, Đức Phanxicô «tuyệt đối là người được thế hệ trẻ,” cho dù khuynh hướng chính trị, tôn giáo thế nào đều đồng ý về ngài như vậy.

Một nhà lãnh đạo, không những hướng dẫn và phục hồi lại Giáo hội công giáo, Đức Phanxicô cũng làm cách mạng qua ngôn ngữ và phương cách đối thoại với người trẻ, mà theo cuộc thăm dò này, họ rất «mến chuộng phong cách, cách từ chối một vài ưu tiên, sự gần gũi với người khác, những lời nói giàu lòng thương xót, sự quan tâm đến người nghèo, người bệnh và tất cả những người đau khổ», như chính em bé Lizzy, người từ Ohio bay đến Vatican để gặp Đức Phanxicô trước khi em không còn được thấy.

(Marta An Nguyễn, 2phanxico.vn 29.03.2016/
aleteia.org, 2016-03-28)


Read 854 times Last modified on Thứ sáu, 01 Tháng 4 2016 17:42