Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 10 2014 14:14

Unicef​​: cứ mỗi năm phút có một trẻ em thiệt mạng vì bạo lực

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Unicef​​: cứ mỗi năm phút có một trẻ em thiệt mạng vì bạo lực

VRNs (22.10.2014)- Hãng tin BBC dẫn báo cáo của Unicef cho biết, cứ mỗi 5 phút trên thế giới, có một trẻ em thiệt mạng do các vụ bạo lực.

Tổ chức từ thiện hàng đầu này cũng kêu gọi một mục tiêu ‘hành động toàn cầu’ mới, nhằm chấm dứt mọi hình thức đối xử tàn tệ trước năm 2030.

Cũng trong bản báo cáo, chi nhánh Unicef (Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc) tại Anh cho biết hầu hết các ca tử vong xảy ra bên ngoài các vùng chiến tranh.

Theo báo cáo của Unicef , có 345 trẻ em dưới 20 tuổi có thể chết vì bạo lực mỗi ngày trong năm tới. Ảnh BBC
Theo báo cáo của Unicef , có 345 trẻ em dưới 20 tuổi có thể chết vì bạo lực mỗi ngày trong năm tới. Ảnh BBC
Bản báo cáo nói rằng hàng triệu người trẻ dưới 20 tuổi cảm thấy không an toàn khi ở trong nhà, trường học và cộng đồng của chính họ, và rằng việc đô thị hóa nhanh chóng, thanh niên thất nghiệp và bất bình đẳng gia tăng càng tạo ra rủi ro lớn hơn.

Tài liệu Phát hiện tài liệu của đề nghị rằng, những trẻ em là nạn nhân của các vụ bạo lực có hoạt động não tương tự như những người lính tiếp xúc đánh trận, và hơn 30% trong số trẻ em đó có khả năng phát triển các triệu chứng lâu dài của rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Những trẻ em sống trong hoàn cảnh nghèo đói cũng có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của bạo lực. Một cậu bé vị thành niên ở Mỹ La tinh có khả năng bị sát hại gấp 70 lần so với ở Anh.

Unicef ​​Vương quốc Anh cho biết, hiện chỉ có 41 quốc gia trên thế giới có lệnh cấm rõ ràng về hành vi bạo lực với trẻ em.

Pv.VRNs lược dịch

Read 1296 times