Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 8 2013 16:07

Nhân vật ở Vatican – Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Nhân vật ở Vatican – Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi

 VRNs (08.08.2013) – Facebook – Bạn có biết Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi là một vị học giả uyên thâm của Giáo hội?

Ngài là ai? Hồng y ‪#‎GianfrancoRavasi sinh ngày 18.10.1942 tại Merate, miền Lecco, nước Italia. Ngài là đương kim Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, nói ngắn gọn, ngài là Bộ trưởng Bộ Văn Hóa của Vatican. Một lần, trong cuộc hội thảo quốc tế lớn về khảo cổ và Kinh Thánh, ngài làm nhiều người thán phục khi thuyết trình bằng tiếng Anh, sau đó ngài trả lời câu hỏi tự phát của các tham dự viên bằng tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đức và tiếng Á Rập. Ngài quay sang nói chuyện với các vị người Ý bằng tiếng Italia rồi sau đó đến phần chú giải Kinh Thánh cho các học giả người Israel ngài đã đối đáp với họ bằng tiếng Do Thái và tiếng Hy Lạp. Và tất nhiên, ngài thường xuyên sử dụng tiếng Latinh khi làm việc tại Giáo triều.

 

Không ít lần trước đó, cánh phóng viên người gốc Nga, Ba Lan và Trung Quốc tháp tùng ngài trong các chuyến công cán cũng được ngài nói chuyện với họ bằng chính ngôn ngữ gốc của họ. Thế nhưng khi được hỏi mình có thể nói được bao nhiêu ngôn ngữ, Đức Hồng Y Ravasi không bao giờ trả lời, người ta chỉ biết được rằng ngài có khả năng nói được rất nhiều thứ tiếng thông thạo như tiếng mẹ đẻ. Vì thế, giới truyền thông phương Tây đặt cho ngài biệt danh là: Ông trùm ngoại ngữ ở Vatican.
Ngoài ngôn ngữ, Hồng y ‪#‎Ravasi là người thông thạo kim cổ, các ngành khoa học xã hội, triết học, thần học, Kinh Thánh, lịch sử, khảo cổ và văn hóa. Ngài là người sáng kiến ra ý tưởng “Sân Chư Dân”, một diễn đàn lớn hội ngộ những người có đức tin và những người vô thần để đối thoại với nhau. Những nhà khoa học đầu ngành của thế giới từng tiếp xúc với ngài đã bình luận rằng họ có thể nói chuyện nhiều tiếng đồng hồ với Đức Hồng Y Ravasi mà không thấy chán.

Hồng y Ravasi từng là Giáo sư Tiến sĩ về Kinh Thánh và Trung Đông học trước khi được Đức Giáo Hoàng Benedict XVI nâng lên hàng Hồng y ngày 20.11.2010. Ngài từng có nhiều năm nghiên cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Syria và Jordan. Ngài có thể nói chuyện hàng giờ liên tục không cần diễn văn soạn sẵn, trích dẫn rành mạch các học giả tự cổ chí kim, từ Thánh Augustine, Isaac Newton, Albert Einstein cho tới Vladimir Nabakov. Ngài thông thạo nền văn học và văn hóa từ Tây sang Đông, từ Chính Thống Giáo cho tới Hồi Giáo, từ lịch sử Phật giáo cho tới đạo Hindu.

Đức Hồng Y Ravasi cũng rất chăm chỉ cập nhật tài khoản của mình trên mạng xã hội Twitter.

Không phải tự nhiên mà Đức nguyên Giáo hoàng Benedict XVI chọn Hồng y Ravasi làm người giảng tĩnh tâm cho ngài và cả Giáo triều Rôma dịp Mùa Chay vào tháng 02.2013, sau khi ngài công bố quyết định từ nhiệm sứ vụ Giáo hoàng.
Nickname Đucgiaohoang

Read 1122 times Last modified on Thứ sáu, 09 Tháng 8 2013 15:56