Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 11 Tháng 1 2023 06:57

Đêm Nhạc Xuân Đồng Hành

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  LINH MỤC NHẠC SĨ THÀNH TÂM VÀ ĐÊM NHẠC XUÂN ĐỒNG HÀNH

“Chúng ta tạ ơn Chúa ! Tạ ơn Đức Mẹ La Mã Bến Tre. Chúng ta cảm ơn vì Thiên Chúa đã ban cho Hội Thánh, cho nhà dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi và cho tất cả anh chị em một người linh mục đã thấm đượm một đời sống đức tin trong cuộc đời của mình, thấm đượm và diễn tả đời sống đức tin của bằng những bài nhạc mà qua các linh mục trình bày cũng như các ca sĩ vừa cho chúng ta thấy. Từ thuở xa xưa cách đây mấy chục năm về trước dòng nhạc ấy quyến rũ các ngài, các anh chị. Cho đến ngày hôm nay chúng ta nhìn thấy người linh mục thân yêu của chúng ta cao tuổi và sức khỏe đã suy giảm khá nhiều nhưng mà dòng nhạc thì vẫn cứ hết sức là mạnh mẽ, hết sức tươi trẻ, hết sức quyến rũ và tiếp tục quyến rũ là đó là thành quả đức tin mà Thiên Chúa ba cho Ngài. Chúng ta tạ ơn Chúa. Tạ ơn Đức Mẹ Maria La Mã Bến Tre là Đức Trinh Nữ mà mà Ngài yêu mến ! Vâng ! Đó là bài hát cuối cùng Ngài viết. Ngài nói với chúng tôi là Ngài không viết nữa. Xin Chúa ban cho Ngài những ngày tháng còn lại ở dương gian này Ngài tiếp tục làm chứng cho đức tin mạnh mẽ như thế. Thật sự thưa anh chị em. Hiện nay Ngài là một Những cây cao bóng cả Chúa cất về, cất về cách đột ngột. Nhất là Cha Tiến Lộc vừa rồi Chúa cất một cách đột ngột. Cho nên anh em chúng tôi trân trọng cây cao bóng cả trong nhà chúng tôi. Chúng ta xin Chúa ban sức khỏe và bình an cho Ngài. Xin anh chị em, xin quý Cha cầu nguyện cho Ngài để Ngài tiếp tục sứ mạng linh mục của Ngài ...” Đó là tâm tình của Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành – nguyên Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam – ngỏ với cộng đoàn trước khi đêm nhạc “Xuân Đồng Hành”.

“Xuân Đồng Hành” là đêm nhạc Thánh Ca vào đời được các anh chị cựu Huynh Trưởng Xứ Đoàn Kitô Vua thời Cha Thành Tâm đặc trách (hay còn gọi là con cái bố Tâm) được trình diễn tại giáo xứ Bắc Dũng (hạt Xóm Mới – Tổng Giáo Phận Sài Gòn) vào lúc 19 g 00, ngày 10 tháng 1 năm 2023.

Đêm nhạc “Xuân Đồng Hành” này được chị Maria Ane Cẩm Hòa, anh Hoàng Bảo và một số anh chị cựu Huynh Trưởng khởi xướng và dàn dựng. Chương trình đêm nay có các ca sĩ Thanh Phương, Khắc Thiệu, Hiền Thục, Diệu Hiền, Ý Hiền, Nguyễn Thanh, Xuân Trường, Chris Criste, Thanh Bình, Thảo Trang trình bày các nhạc phẩm quen thuộc của linh mục nhạc sĩ Phêrô Thành Tâm – Dòng Chúa Cứu Thế . Đặc biệt có sự hiện diện của quý Cha G. B. Duy Dũng, Cha G. B. Nguyễn Sang và Cha Giuse Công Luận.

Cha Giuse Công Luận là Cha thư ký Tòa Giám Mục Bà Rịa. Vì tình thương mến thương mà Cha đã đến với chương trình bằng điệu nhạc rất hay của chiếc kèn Saxophone qua nhạc phẩm Vào Đời của Cha Thành Tâm.

Cùng với các ca sĩ, quý Cha có nhạc sĩ Ngọc Linh, ca đoàn Lumen Choir, Band Chúa Sai Tôi Đi và nhóm bè cùng với các nhóm múa phụ họa.

Nói theo ngôn ngữ của ... thì đêm nhạc hôm nay thành công tốt đẹp. Tối đẹp ở đây không phải theo kiểu hay cái nhìn của người đời. Tốt đẹp vì đêm hôm nay là đêm diễn tả tình Chúa và tình người cách thiết thực.

Đơn giản là đêm nhạc hôm nay đan kết tình nghĩa giữa thầy và trò, giữa con cái và Bố cũng như giữa tình anh em linh mục với nhau.

Và chúng ta thấy dòng nhạc của Cha Thành Tâm, như Cha Vinh Sơn nói, vẫn còn trẻ, vẫn còn nóng và vẫn mang đầy nhiệt huyết trong đời sống đức tin của chúng ta. Được biết, dù thành công dù nổ tiếng nhưng trong đề tựa tập nhạc Thánh Ca Vào Đời, Cha Thành Tâm rất khiêm tốn : “Chỉ là góp một phần nhỏ bé vào nền Thánh Nhạc Việt Nam”.

Tôi vẫn hay trêu Ngài : “Chỉ mong được một góc cái nhỏ bé của Tí Ti nhưng không được đó nha !”

Trước khi đêm nhạc bắt đầu, cạnh Cha, tôi ghẹo Cha : “Thà làm thân cỏ cây đóa hoa rừng ngả nghiêng trước gió chứ đừng làm người mà gây oán nha ! Thà làm thân cỏ cây chứ mà làm người mà gây oán cho người khác là hông dzui nha ! Ai sáng tác dzậy ta ? Ai sáng tác hay dzậy”? Nghe vậy Cha ghẹo lại : “Ủa ! Thằng nào dzậy ? Thằng nào sáng tác vậy”

Như mọi người tham dự đã thấy và đã biết. Sự hiện diện rất thân tình của Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành – nguyên Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - là người thân cận với Cha Phêrô. Đã có Tâm thì phải có Thành để đời sống ta mãi thành tâm với nhau. Kèm theo đó là sự hiện diện của Cha Giuse Hồ Đắc Tâm – bề trên chánh xứ Cần Giờ cũng là bề trên Cộng Đoàn Cần Giờ, cha G. B. Lê Đình Phương, Cha chánh xứ Bắc Dũng -
Giuse Vũ Quang Trường, Cha G. B. Phạm Gia Lâm – DCCT và cả người viết tâm tình này nữa.

Và, thành phần chủ yếu cũng như quan trọng nhất đó chính là sự hiện diện cũng như góp rất nhiều công sức cách này hay cách khác của các anh chị cựu Huynh Trưởng Xứ Đoàn Kitô Vua cùng cộng doàn dân Chúa xa gần cũng như cộng đoàn dân Chúa Giáo Xứ Bắc Dũng.

Đêm nhạc hôm nay, Ban Tổ Chức bên cạnh những lời cảm ơn và lẵng hoa gửi đến quý Cha, nhạc sĩ còn có phần chia sẻ cho anh chị em nghèo trong giáo xứ nhân dịp Tết sắp đến. Tuy nhỏ bé nhưng cũng gọi là một chút gì đó chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh.

Đêm nhạc “Xuân Đồng Hành” khép lại nhưng phương cuộc đời mỗi người vẫn tiếp tục đồng hành với nhau và đặc biệt với Chúa. Cuộc sống chúng ta đang mở ra một chân trời mới, một tương lai mới đầy hứa hẹn cũng như đầy thử thách về đời sống kinh tế và nhất là đời sống đức tin. Nếu như chúng ta tin tưởng và phó thác cho Chúa (như tâm sự của Cha Phêrô :Bạn hãy ký thác đường đời cho Chúa và Chúa chính Chúa Người sẽ ra tay ...) thì cuộc đời của chúng ta sẽ bình an. Và trong cuộc sống, nếu như chúng ta sống một mình, sống ích kỷ thì cuộc đời sẽ tẻ nhạt và buồn chán. Chính vì vậy, cạnh sự đồng hành của Chúa, chúng ta cũng cần đồng hành với nhau trong cuộc sống.

Tạ ơn Chúa ! Cảm ơn Mẹ Maria La Mã Bến Tre ! Vì tất cả là hồng ân !

Xin Chúa, xin Mẹ Maria La Mã Bến Tre ban cho Cha Phêrô Thành Tâm được hồn an xác mạnh. Xin Chúa gìn giữ Cha trong những ngày nghỉ dưỡng sau nhiều năm làm việc để những ngày này Cha sống kết hiệp mật thiết hơn với Chúa trong đời sống cầu nguyện và tĩnh lặng.

Cũng xin cảm ơn Cha Thành Tâm vì tất cả những gì Cha đã đóng góp cho Hội Thánh, cho Nhà Dòng và cho anh chị em.

z4029g3 9262913eegab2e87f7382c4

z4029469400110 e1cf05b0e72ec2cb82eba0cfbd81720d

z4029469405750 9894ecf8a14dabb1ebd4645e9c88dc02

Xem Hình Ảnh

Lm. Anmai, CSsR

Read 521 times Last modified on Thứ năm, 12 Tháng 1 2023 20:31