Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 3 2013 16:31

Lễ Hội Thức Ăn Và Rượu Tại Melbourne, Australia

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Hội Thức Ăn Và Rượu Tại Melbourne, Australia   (Melbourne Food and Wine Festival)  

 

 

Hàng năm, cứ vào đầu tháng ba, từ ngày 01 đến ngày 17 tháng 3, người dân Melbourne, Úc Châu nô nức chào đón lễ hội thức ăn và rượu được tổ chức khắp Melbourne & đặc biệt là tại các trang trại trồng nho. Lễ hội này được bắt đầu từ một ý tưởng loé lên vào năm 1993 bởi Peter Clemenger. Lúc đầu đơn thuần chỉ hơn 10 hoạt động đơn giản cho lễ hội. 12 năm sau đó, lễ hội phát triển trên 200 hoạt động thường niên với đội ngũ khoảng 18 nhân viên thường trực và hàng trăm người tình nguyện làm việc suốt mùa lễ hội diễn ra.

 

Xin giới thiệu với các bạn vài hình ảnh trong ngày diễn ra lễ hội tại một trong những trang trại trồng nho ở Melbourne, Úc Châu.

 

 image001

 

Cổng dẫn vào nơi tổ chức lễ hội, các bạn có thể nhìn thấy phía sau là một vườn nho xanh mướt.

 

 image002

Đây là vườn nho mà hàng năm mang lại cho chủ không biết bao nhiêu là lợi nhuận. Người ta thu hoạch nho và chế biến thành các loại rượu.

 

 image003

Sau khi chế biến, rượu được đóng vào chai vào bỏ lên giá rất gọn gàng làm đẹp mắt những người đến thưởng thức.

 

 image004

 

Đến giời khai mạc lễ hội, mọi người quay quần bên nhau cùng thưởng thức rượu. Đây được coi như là giai đoạn đầu tiên thử các loại rượu.

 

 image005

 

Trong khi thử rượu, bàn ăn cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng chờ thực khách nhập cuộc.

 

 

Sau khi thử rượu ở quầy, mọi người ngồi vào ghế đã được chuẩn bị sẵn, chờ người phục vụ rót rượu. Trước hết, loại rượu trắng làm từ những chùm nho có màu hơi xanh nhạt, hơi trắng được nếm thử trước, như các bạn thấy trong ly đấy.

 image007

 

Kế đến là phần thưởng thức các loại rượu đỏ, các loại rượu này được làm từ các chùm nho có màu đỏ, đen hoặc các loại nho có màu tương tự. Lúc này thức ăn chưa được dọn ra vì mọi người phải xem thực đơn có những món gì, loại rượu nào hợp với món ăn và loại rượu nào mình thích uống với các loại thức ăn ấy.

Tên các loại rượu được giới thiệu. Người dân Úc có cách nói về cây nho rất khôi hài, dí dỏm và dễ thương rằng, trồng nho, chế biến nho, ăn nho và uống nho.

 

 image008

Thực đơn bao gồm các món như dăm bông, xúc xích ý và các loại hải sản được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến.

                         image009

 

 

Sau khi đã xem xong thực đơn, những ly rượu trắng đỏ được chọn để cho phù hợp với thức ăn.

 

Thông thường người ta chọn rượu nho trắng cho các món ăn hải sản như tôm, cua, cá... và rượu nho đỏ cho các món ăn như thịt bò, thịt heo, thịt gà..., nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ, nhiều người thích uống rượu đỏ nên người ta chọn nó dùng chung cho các món ăn.

 

 

 image010

 

Khung cảnh nhìn từ góc vườn nho vào quầy thử rượu và chỗ ăn uống.

 

Lễ hội thức ăn và rượu được tổ chức trong khung cảnh rất trữ tình, lãng mạn và thơ mộng. Cái đặc biệt của lễ hội này là mọi người đến để thử, thưởng thức các loại rượu và trò chuyện tâm tình với nhau, chứ không có ca hát múa nhảy gì cả. Đây cũng là dịp gặp gỡ các chuyên gia làm rượu, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, gặp các đầu bếp nổi tiếng, giới thiệu các nhà hàng hoặc các nông trại đoạt giải.

image011

image012

Các loại rượu làm từ nho là thức uống rất thông dụng trong các bữa tiệc ở Úc, hầu như người dân Úc ai cũng biết và thích thưởng thức những thứ rượu này. Nếu các bạn có dịp đến Úc vào tháng ba, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia một lần cho biết. Chỉ cần một lần đến, bạn có thể kinh qua được hàng chục loại rượu làm từ nho khác nhau.

 

 

Trần Đình Khẩn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Read 1029 times Last modified on Thứ năm, 28 Tháng 3 2013 06:37