Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 3 2013 19:49

Một Bức Thư Cảm Động Của Người Công Giáo Trung Hoa Gửi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một bức thư cảm động của người Công giáo Trung Hoa gửi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

WHĐ (02.03.2013) – Trong rất nhiều thư gửi đến Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong những ngày vừa qua, có một bức thư làm cho ngài rất cảm động. Đó là bức thư của một nhóm tín hữu Công giáo Trung Hoa, gồm cả giáo sĩ và giáo dân. Bức thư cảm ơn những nỗ lực của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhằm thúc đẩy cuộc đối thoại cũng như sự nâng đỡ hết mực của ngài đối với Giáo hội Công giáo Trung Quốc. Họ viết trong lá thư: “Đức Thánh Cha đã cố làm vơi bớt gánh nặng thập giá của chúng con”.

Có nhiều lý do để cảm ơn Đức Thánh Cha: vì những sứ điệp và các sáng kiến của ngài​​, vì những lời kêu gọi và lời cầu nguyện của ngài, vì sự dấn thân trên mọi lĩnh vực của ĐTC cho phẩm giá con người, cho sự thật và những giá trị của đức tin, cho công cuộc Tân Phúc âm hóa. Vì thái độ tự do và thẳng thắn của ĐTC trước quyền lực và danh vọng, vì cách ứng đáp cứng rắn và kiên trì của ĐTC đối với những thách thức. Bức thư đã giành được sự tôn trọng của mọi người và làm cho cả thế giới xúc động.

Những người ký tên trong bức thư này cũng xin Đức Thánh Cha tha thứ cho những lỗi lầm và yếu đuối của họ, cho những xung đột và những khó khăn, và cả nỗi thất vọng mà Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI phải luôn chịu đựng với lòng khoan dung, sự chăm sóc và tình phụ tử. Họ hứa rằng sẽ hiệp nhất trong lời cầu nguyện và yêu thương nhau mãi mãi.

(Vatican Radio, 28-02-2013)


Minh Đức

Read 933 times Last modified on Thứ ba, 05 Tháng 3 2013 15:19