Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 28 Tháng 11 2023 07:31

Vài lời về "biết cho"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về "biết cho"

Chúa Giêsu nhìn thấy những người giàu bỏ tiền của họ vào thùng tiền ; và ngài cũng thấy một bà góa túng thiếu bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm, tương đương với 2 đồng tiền kim loại màu trắng 500 vào những năm 2000 của chúng ta. Các nhà chú giải cho rằng câu chuyện này minh họa cho lời trách của Chúa Giêsu, là các luật sĩ tước đoạt hết tài sản của các bà góa, là cơ cấu tôn giáo thời đó đã bắt người ta đóng góp quá sức, đến độ một bà góa không còn gì để sống ! Tuy nhiên, những gì Chúa Giêsu nói sau đó, sẽ đi theo một hướng khác hẳn.

Xin cho chúng ta cũng biết bỏ “vào đó” tất cả những gì cần cho sự sống của chúng ta. “Vào đó”, là vào ơn gọi và sứ vụ của cả cuộc đời chúng ta ; “vào đó”, là vào những gì chúng ta được mời sống hằng ngày ; “vào đó”, là vào những gì chúng ta cảm thấy phải sống, phải làm, phải thay đổi, phải hoán cải… trong Chúa và để ca tụng Chúa ; “vào đó” là… (chúng ta có thể nhận ra thêm tùy theo tương quan của chúng ta với Chúa).

Và chỉ khi chúng ta cảm nhận được “muôn ngàn đời tình thương của Chúa” (Tv 136) hay cảm nhận như Thánh Phaolô : “Tôi có là gì là bởi ơn Thiên Chúa” (1 Cr 15, 10) chúng ta mới có thể cho đi như thế được.

Và quả thực như thế, Thiên Chúa đã sống đến tận cùng tâm tình của “Bà Góa Nghèo”, nơi Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thánh Giá.

Xin Chúa thêm ơn cho chúng ta để chúng ta biết cho đi như Chúa

Ngày mới và tuần mới an lành nhé cả nhà ơi !

Lm. Anmai, CSsR

Read 217 times Last modified on Thứ tư, 29 Tháng 11 2023 07:10