Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 19 Tháng 10 2023 06:53

Vài lời về theo Thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về theo Thầy

Nếu ai muốn theo Thầy thì hãy từ bỏ mình đi và vác thập giá mình mà theo”

Trường đời dạy ta khôn. Có những điều chúng ta học được qua năm tháng, qua những trải nghiệm trong cuộc sống, và cứ thế, cứ thế ta lớn lên trong đời.

“Hãy sống thật với lòng mình”. Đời dạy ta như vậy! Chúa Giêsu lại bảo: chỉ có Chúa mới là sự thật, hãy biết từ bỏ chính bản thân mình. Bởi lẽ sự thật của ta không phải là Ý Chúa muốn. Bởi lẽ con người ta lúc này lúc khác và có khi rất gian dối bạo tàn. Sự thật của con người có hay không? Xét lại bản thân ta thấy mình nhiều gian dối tội lỗi. Nếu ta sống thật lòng mình chẳng phải ta chiều theo các theo hư tật xấu của ta hay sao?

“Tôi là người trực tính. Nghĩ sao nói vậy”. Đời khen tôi là người thẳng thắn! Chúa Giêsu lại bảo tôi hãy làm theo Ý Chúa Cha, hãy nói theo Ý Chúa Cha chứ đừng theo ý riêng mình. Một khi ta không phải là sự thật, là chân lý, những lời ta nói rất dễ hồ đồ, sai trái. Ấy thế mà ta nghĩ sao nói vậy sẽ rất dễ gây tổn thương tha nhân. Ta cần suy nghĩ kỹ lưỡng, cần biết ý tứ giữ gìn lời ăn tiếng nói của mình. Không nên vội ăn vội nói, suy nghĩ bốc đồng rồi sau đó cho rằng mình trực tính nghĩ sao nói vậy.

Đời dạy ta hãy sống cho chính mình, đừng hại ai là được. Chúa lại nói hãy từ bỏ mình mà vác Thánh Giá bước theo Chúa.

Cuộc đời dạy ta khôn nhưng Chúa Giêsu mới là Người dạy ta nên thánh thiện.

“Anh em đừng theo thói đời này, nhưng hãy canh tân lòng trí anh em, để anh em biết đâu là thánh ý Chúa, biết điều gì tốt lành đẹp lòng Chúa và hoàn hảo”.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Dâng Lễ và cầu nguyện cho cả nhà

Lm. Anmai, CSsR

 

Read 160 times Last modified on Thứ năm, 19 Tháng 10 2023 16:06