Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 02 Tháng 1 2023 07:44

Ly hôn : Chuyện không của riêng ai

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ly hôn : Chuyện không của riêng ai

Một câu chuyện buồn của ngày đầu năm : Ly hôn !

Thật ra chẳng muốn nghe nhưng phải nghe và việc gì nó đến thì nó đến. Chả ai muốn phải đi đến quyết định ly hôn nhưng như giọt nước tràn ly của cuộc hôn nhân. Hai người sẽ thảnh thơi nhưng những đứa con chắc chắn bị tổn thương vì chúng không còn chung một mái ấm, một gia đình nữa.

Không ở trong hoàn cảnh của họ nhưng thấy thật đắng lòng. Với những đứa con và với bao nhiêu tháng ngày chung sống nhưng cuối cùng họ chia tay.

Hôm nay cũng là dịp mừng 25 năm hôn phối của một gia đình nhỏ với 2 đứa con gái. 25 năm hồng ân ! 25 năm qua biết bao nhiêu gian nan thử thách và thăng trầm của cuộc đời nhưng gia đình ấy vẫn còn nhau và có nhau.

Nhìn gia đình nhỏ ấy, tôi thấy họ dễ thương quá. Với công việc bình dị, vợ chồng nuôi con và mong con nên người. Hạnh phúc đơn sơ chỉ vậy thôi. Thế nhưng không đơn giản để có hạnh phúc ấy. Muốn có hạnh phúc như vậy thì từng thành viên trong gia đình phải vun đắp cho hạnh phúc gia đình của mình.

Còn đó nhiều gia đình chia sẻ những khó khăn của họ.

Có gia đình thì người vợ chưa đủ lớn để nhìn thấy hạnh phúc mình đang có để rồi làm đủ trò như con nít. Khi họ hành xử kiểu như con nít đó thì gia đình lại không được bình an.

Có gia đình người chồng có đó nhưng vô trách nhiệm cũng như chả bận tâm đến gia đình.
Có gia đình người chồng có đó nhưng sống trong gia đình như một quán trọ. Người chồng vui vẻ quẳng gánh lo cho vợ và không bận tâm gì đến mái ấm của mình dẫu 2 vợ chồng có 2 con. Chồng thích đi thì đi và thích về thì về.

Có gia đình chồng có đó nhưng rồi người vợ coi chồng rẻ mạt đến độ không quan tâm đến chồng. Điều bi đát là họ lại đưa người ở ngoài đường về để chăm chút thay vì chăm chút cho chồng mình. Gia đình ấy coi như nát vì lẽ mỗi người một nơi và không hề có tiếng nói chung.

Có gia đình người chồng thì gia trưởng. Ngày ngày anh đi làm nhưng rồi anh đưa cho vợ những đồng tiền cỏn con để lo cho gia đình. Giờ có với nhau 2 mặt con nhưng người vợ vẫn chạy về ngoại để xin tiền lo cho cuộc sống.

Còn nhiều và nhiều gia đình éo le lắm trong cõi nhân sinh.

Thật vậy, đời sống gia đình ngày hôm nay quả thật là khó khăn và đầy thử thách.

Không đơn giản để sống đời sống gia đình bình an và hạnh phúc. Khi mỗi người sống với cái tôi của mình cũng như sử dụng quyền tự do của mình trên mức quyền của nó thì gia đình không còn hạnh phúc nữa.

Đứng trước những buồn vui của cuộc đời ấy, tôi lại lặng lẽ và âm thầm cầu nguyện cho họ.

Vẫn cầu nguyện cung như vẫn chia sẻ tâm tình để cho những người thân quen bảo vệ gia đình của mình.

Cuộc đời là vậy đó ! Xen lẫn những buồn vui của kiếp người.

Vui buồn của những người thân quen cũng là vui buồn của mình.

Cùng chung chia với những nỗi đau của những mảnh đời không may mắn.

Rất thân mến !

Lm. Anmai, CSsR

Read 150 times Last modified on Thứ ba, 03 Tháng 1 2023 11:07