Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 9 2023 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 24 Mùa Thường Niên Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 24 Mùa Thường Niên

21/09/2023

21/09/23 THỨ NĂM TUẦN 24 TN
Th. Mát-thêu, tác giả sách Tin Mừng
Mt 9,9-13

LÒNG NHÂN TRỌNG HƠN CỦA LỄ

Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế… Tôi đến để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,13)

Suy niệm: Chúa Giê-su nói cho ta biết Ngài trọng lòng nhân từ hơn của lễ; và nếu Ngài có trọng của lễ, thì của lễ ấy phải được phát xuất từ lòng nhân từ. Từ tâm là thái độ, cách hành xử của một vị Thiên Chúa tự định nghĩa mình là Thiên Chúa của tình yêu. Mát-thêu, người thu thuế trong bài Tin Mừng hôm nay, là đối tượng của lòng từ tâm ấy. Nghĩa cử ưu ái này của Ngài không chỉ khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng còn làm cho giới kinh sư bực tức hậm hực: “Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi như vậy?” Quả thật, Chúa Giê-su cho thấy ưu tiên trong sứ vụ của Ngài là dành cho những người bị gán cho cái mác tội lỗi, những kẻ bị bỏ rơi bên lề xã hội, chứ không phải dành cho những người tự hào mình là người công chính.

Mời Bạn: Việc Chúa Giê-su ưu ái chọn gọi Mát-thêu giúp ta thay đổi não trạng hẹp hòi vốn có, mở rộng cái nhìn về người khác, mở toang cánh cửa cộng đoàn ta đang sống, để rộng tay đón nhận mọi thành phần xã hội, đưa Nước Trời đến với họ, giúp họ đổi đời. Không được biến đạo thành một loại pháo đài, vỏ bọc những gì ta gọi là tinh hoa, mà trái lại đạo chính là con đường, ‘con đường hiệp hành’ mà trên đó, mỗi người chúng ta cùng bước đi bên nhau. Bạn đang có thiên kiến về trong cộng đoàn của mình? Làm cách nào vượt qua rào cản ấy?

Sống Lời Chúa: Rủ một người trong cộng đoàn cùng bạn đi thăm viếng một gia đình lương dân hoặc một người neo đơn trong giáo xứ của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn tỏ lòng từ tâm với chúng con. Xin biến đổi con, để con luôn cư xử với mọi người bằng lòng từ tâm, kể cả những người hiểu lầm hoặc ác tâm với con. Amen.

Read 2137 times