Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 4 2014 15:46

Phong thánh là một lễ hội thánh thiện

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Phong thánh là một lễ hội thánh thiện

Chân dung Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII

 

Sẽ có một buổi quy tụ những người trẻ vào ngày 22 tháng 4 tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Laterano và một buổi cầu nguyện sẽ diễn ra trong tất cả các giáo xứ của Giáo phận Roma vào đêm trước của ngày phong thánh cho Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Đây là hai trong những sự kiện chính sẽ diễn ra trước ngày 27 tháng 4, tức là ngày phong thánh cho Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Vatican hôm thứ thứ hai, tức ngày 31 tháng 3 vừa qua, Tòa Thánh công bố một số sự kiện trong viễn cảnh về ngày phong thánh 27 tháng 4 cho hai Đức Giáo Hoàng rất được yêu mến. Việc chuẩn bị cho việc phong thánh sắp tới đã được mô tả là “một lễ hội thực sự của đức tin” và “lễ hội của sự thánh thiện”.

Đức Hồng Y Agostino Vallini, Tổng đại diện Giáo Phận Rôma, kêu gọi các Kitô hữu hãy sống thời gian này để chuẩn bị tâm hồn sốt mến hơn. Đức ông Giulio Dellavite , tổng thư ký của giáo phận Bergamo, tức giáo phận của Đức Thánh Cha Gioan XXIII trước đây, cho biết giáo phận Bergamo đã lập nên một số dự án từ thiện ở Haiti, Albania và Bergamo để đánh dấu cho dịp phong thánh này. Đồng thời, 900 linh mục của giáo phận đã đóng góp để cho ra đời một quỹ hỗ trợ cho những người thất nghiệp.

Một số dự án trên phương tiện truyền thông cũng đã được thiết lập cho sự kiện phong thánh này. Cụ thể là cho ra đời một website và một tài khoản Twitter được mang tên – @ 2popesaints. Một tài khoản Facebook và YouTube cũng sẽ được thiết lập. Và một ứng dụng – Santo Subito – cũng sẽ được chạy trong những ngày tới

Cha Federico Lombardi, giám đốc phòng báo chí Toà Thánh, nói với các phóng viên rằng, Vatican sẽ không thể biết số lượng các tín hữu tham dự vào dịp lễ phong thánh này và ngài lặp đi lặp lại rằng, những chiếc vé mời sẽ không cần thiết nữa cho sự kiện, vì sự kiện này sẽ được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô cho tất cả mọi người đều được tham dự.

Tuy nhiên, khoảng 1.000 giáo sĩ, trong đó có các hồng y, giám mục và các linh mục sẽ đồng tế. Khoảng 700 linh mục khác sẽ hiệp thông trong quảng trường. Cha Lombardi nói với các phóng viên rằng, Đức Giáo Hoàng hưu trí, tức Đức Thánh Cha Benêdictô XVI có thể tham dự, mặc dù sự hiện diện của ngài còn lệ thuộc vào sức khoẻ, vì thời gian diễn ra còn gần một tháng nữa.
Vào thứ Hai, tức là một ngày sau khi phong thánh, sẽ thánh lễ tạ ơn được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô do Đức Hồng Y Angelo Comastri chủ sự.

Hoàng Minh, VRNs

(Theo News.va)

Read 1674 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 4 2014 20:26