Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 9 2013 16:02

Chúng ta phải xin lỗi vì làm người Công giáo?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chúng ta phải xin lỗi vì làm người Công giáo?


Tác giả ao ước một tôn giáo dũng cảm hơn về tinh thần
Tôi không biết khi nào, bằng cách nào hay tại sao, nhưng cả Giáo hội lại quyết định cách tốt nhất để công bố tin mừng cứu độ cho thế giới đang rất cần tin mừng này là hành động rụt rè. Chúng ta không muốn nhét thông điệp này vào đầu bất kỳ người nào.

Chúng ta dùng ngôn ngữ tự ý hối lỗi. Chúng ta thích nằm xuống giường và tập trung vào những khuyết điểm của mình. Chúng ta cúi đầu khi nói chuyện với ngụ ý thừa nhận những điều chúng ta đang nói có chút ngượng nghịu. Và khi chúng tôi không xin lỗi về một điều gì đó, chúng ta lảng tránh những lời giáo huấn khó khăn vì chúng ta còn có chỗ khác để đi.

Chúng ta không còn nói về cải đạo nữa, chúng ta nói về đối thoại như thể sự thật đích thực nằm ở đâu đó. Chúng ta không nói nhiều về tội lỗi bằng bệnh tật. Chúng ta là một tập thể nam (và nữ) hạng nhì. Chúng ta là một tôn giáo trọn vẹn cần kính đen lớn và một nhà trị liệu. Chúng ta đã trở thành tôn giáo của Woody Allen khi nào vậy?

Ôi tôi thật sự ao ước có một tôn giáo can đảm trong niềm tin như trong hành động. Một tôn giáo phái thừa sai đi chết trong rừng chỉ để mang ơn cứu độ đến cho các cư dân man rợ, một tôn giáo yêu thương những người man rợ và cố gắng cứu giúp họ; tôi mong ước một tôn giáo thật sự tin rằng họ cần được cứu rỗi.

Ôi tôi thật sự ao ước một tôn giáo có đủ can đảm lớn tiếng, tự hào và không ngừng công bố những sự thật khó chịu, ngay cả cho chính những thành viên của mình, cho đến khi tất cả hiểu được ý nghĩa của việc trở thành người Công giáo.

Tôi thật sự ước ao một tôn giáo có quyết tâm nhẹ nhàng và cao quý như thế. Một tôn giáo có thể thừa nhận những sai phạm của thành viên mình trong khi lớn tiếng công bố Giáo hội Duy nhất, Thánh thiện, Tông truyền và Bất khả ngộ.

Tôi mong muốn Đạo Công giáo theo kiểu John Wayne trong thế giới của Woody Allen.

Nhưng điều quan trọng nhất nơi tính cách của John Wayne, không phô trương ầm ĩ, nhớ ơn, cảm thông hay cảm kích, chỉ làm những điều cần được làm không ngoài lý do đó là việc đúng cần làm.

Vì thế tôi nghĩ mình sẽ phải cố gắng làm thế.

(UCAN 13-09-2013/ Pat Archbold, National Catholic Register)

Read 1607 times Last modified on Thứ hai, 16 Tháng 9 2013 20:43