Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 06 Tháng 5 2023 20:19

Thương cho đại gia bất động sản bị ế

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  THƯƠNG CHO ĐẠI GIA BẤT ĐỘNG SẢN BỊ Ế

“Hê lô ! Xin chào mọi người ! Lại là Giêsu ! Mình là Giêsu Nagiaret đây ! Nhà Cha mình có nhiều đất, nhiều chỗ ở ! Mời mọi người đến ở miễn phí nha !”

Tôi cứ tưởng tượng với thời buổi mạng xã hội phát triển như thế này. Cùng với mạng tiktok. Cũng theo xu thế của xã hội, chắc có lẽ Chúa Giêsu cũng nhờ tôi quay phim và lồng tiếng để “thanh lý” nhiều lô đất cũng như biệt thự ở Thiên Đàng. Tiếc thay, ngày hôm nay người ta không còn tha thiết với đất vàng Giêsu nữa mà người ta lại tha thiết đất ở trần gian.

Thật vậy, ta thấy chưa bao giờ mà bất động sản lên ngôi và hót như bây giờ. Nói đến đất có lẽ là bất tận. Nhà nhà mua đất, người người mua đất. Họ mua đến độ tranh thủ dốc hết tiền bạc có trong nhà để mua và rồi có khi vay mượn nữa để mua. Tiêu chí của họ là mua cho bằng được, mua cho xong để có lời.

Một số công ty bất động sản chơi chiêu trò rất hay mà không ít người sập bẫy.

Câu chuyện là bạn tôi kể là có nhóm bạn đi mua đất và vui lắm ! Mua xong hàng tháng được trả phần trăm tiền lời !

Nghe qua câu chuyện tôi thấy có cái gì nó không đơn giản như họ nghĩ. Cơ bản là họ đánh vào lòng tham của những người mua đất.

Ví dụ như công ty bất động sản huy động vốn từ ngân hàng thì mỗi tháng trả lãi rất cao. Thay vào đó, họ dụ khách hành là đưa tiền cho họ và họ trao đất cũng như trả lãi mỗi tháng vài phần trăm. Người mua cứ tưởng là mình lãi nhưng ngược lại. Chủ đầu tư đất lại có lời vì nhưng không người ta mang tiền đến nạp cho mình.

Đám đất mà người ta dụ bán đó với lời lẽ ngọt ngào. Mua xong rồi coi như ngậm bồ hòn làm ngọt vì biết bao giờ mới bán được. Thế là một đống tiền bỏ vào đất nhưng chả bán được cho ai. Mỗi tháng lấy được một chút lãi thì tưởng là mình hay. Cuối cùng là do lòng tham và mình bị người ta dụ.

Chả phải nhóm bạn của bạn vì lòng tham mà bị dụ khi đi mua nhà đất. Nhiều và nhiều người khác nữa cũng dở khóc dở cười khi “dính” đất.

Một anh chàng ở Cái Sắn. Gọi điện tâm sự và nhờ Cha cầu nguyện vì anh “dính” lô đất hơn tỷ. Hiện tại mỗi tháng gồng gánh cả chục triệu tiền ngân hàng.

Thế đó ! Khởi đi từ lòng tham. Con người ngày hôm nay làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm để ky cóp, để mua nhà và đất. Thật sự tình trạng thiếu nhà và thiếu đất ngày hôm nay cũng không nhiều. Vì như ông bà nói : khéo ăn thì no, khéo co thì ấm mà !

Dĩ nhiên không phủ nhận tình trạng tăng dân số tự nhiên nhưng nhu cầu thật sự để ở thì cũng chưa đến mức căng thẳng. Thế nhưng vì lòng tham, người ta đã có chỗ ở rồi nhưng vì tham và đầu tư thêm nên “dính” vào đất hết.

Và rồi tình hình đại dịch đến. Đại dịch dù có đi nhưng tình trạng khủng hoảng kinh tế còn kéo dài và chưa biết ngày nào hết. Cứ như thế, bao nhiêu tiền người ta đổ vào đất cát cứ thế mà đóng băng.

Nghĩ về trần gian cũng buồn cười ! Vì lòng tham, người ta tranh thủ đi mua nhà, mua đất, mua căn hộ, mua biệt phủ để kinh doanh có lãi. Thế nhưng rồi không ít người chết vì bất động sản bị đóng băng.

Nghĩ về Thiên Đàng, tôi lại thấy thương Trùm Bất Động Sản Giêsu. Giêsu mới là chủ đất thật sự ! Đất của Giêsu khi có rồi chả bao giờ sợ ai tranh chấp hay quốc hữu hóa hay chiếm dụng trái phép cả. Đất của Giêsu trường tồn và mãi mãi ! Thế nhưng rồi tiếc thay ngày hôm nay người ta chỉ chăm chăm chú chú đi tìm đất ở trần gian mà người ta không tìm nơi chỗ trên Thiên Đàng.

Coi chừng ! Không khéo sẽ tính già hóa non ! Đất ở trần gian bao nhiêu năm ky cóp cũng để cho người khác hưởng dùng hay cứ để như thế không sử dụng. Đất ở trần gian tưởng là của mình nhưng kỳ thực là trong tay người khác. Nếu như không dừng lại ở lòng tham mà mình đang có để đầu tư cho Nước Trời thì sẽ khổ. Không khéo sẽ mất cả chì lẫn chài. Có khi lo lắng quá cuối cùng cũng chả được gì ngoài 3 tấc đất nhỏ nhoi hay cũng chỉ là cái hủ be bé mà thôi ! Chuyện quan trọng nhất của đời người không phải là chuyện đất chuyện cát ở trần gian. Chuyện cần nhất vẫn là chỗ ở trên Thiên Đàng.

Đất của chủ Đất Giêsu mua dễ lắm !Thủ tục mua bán sang tên cũng nhẹ nhàng ! Điều cần nhất là mình có muốn mua hay không mà thôi ! Đất Giêsu không mua bằng bàng hay bạc hay tiền nhưng Đất Giêsu mua bằng tình yêu và lòng mến ! Hễ ai sống tình yêu và lòng mến đủ ở đời này chắc chắn sẽ có một chỗ trong Đất của Giêsu thôi.

Nghĩ đến điều này, tôi tự nhắc nhớ chính bản thân tôi là hãy tìm cũng như đặt để một mảnh đất nơi Chủ Đất Giêsu chứ không bận tâm lắn gì chuyện đất cát ở trần gian.

Tôi vẫn nghĩ và tưởng tượng lời rao dễ thương của Thầy Giêsu : “Lại là Giêsu đây ! Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở ; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.”

Lm. Anmai, CSsR

Read 111 times Last modified on Thứ hai, 08 Tháng 5 2023 06:29