Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 12 Tháng 11 2016 14:36

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 33 Mùa Thường Niên


13/11/2016

CHÚA NHẬT TUẦN 33 TN – C
Ga 17,11a-19

SỐNG TRONG SỰ THẬT

“Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật.” (Ga 17,16-17)

Suy niệm: Là Ngôi Lời Thiên Chúa làm người, Chúa Giê-su chính là Chân lý giải thoát con người khỏi cảnh nô lệ tội lỗi và đem lại cho họ tự do và hạnh phúc đích thật. Đáp lại, con người cần có ơn Chúa ban và chính họ phải cộng tác bằng thái độ tin tưởng và can đảm sống theo chân lý mình tin nhận. Chính vì thế, trước khi chịu khổ nạn, Chúa Giê-su đã cầu xin Chúa Cha cho các môn đệ được luôn sống trong chân lý của Chúa. Ngài xin Chúa Cha “thánh hiến” các môn đệ, để gìn giữ họ khỏi lối sống theo kiểu thế gian, nhờ đó, dù sống giữa thế gian, họ vẫn không thuộc về thế gian, không bị mất đi bản chất siêu nhiên cao quí người môn đệ của Chúa.

Mời Bạn: Nhiều người ngày nay theo chủ nghĩa tương đối cho rằng: con người không có khả năng đạt tới chân lý. Họ chủ trương không có những chuẩn mực đạo đức tuyệt đối, mà chỉ cần sống theo một thứ luân lý hoàn cảnh, dựa theo số đông, bất chấp lề luật của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Tôi luôn xác tín rằng: Đức Ki-tô là “Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14,6). Tôi lấy lời Chúa làm ánh sáng soi đường cho tôi và sống theo lời Ngài truyền dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần. Xin cho đôi tay con biết kính trọng những gì Chúa đã tạo dựng. Xin cho đôi tai con nghe được tiếng nói của Chúa. Xin ban cho con sự khôn ngoan, để con có thể hiểu được những gì mà Chúa đã dạy chúng con. Xin cho con học được những bài học mà Chúa giấu ẩn nơi những lá cây và đá tảng. Con cần sức mạnh, không phải để mạnh mẽ hơn người anh em, nhưng để chiến thắng kẻ thù lớn nhất của con, đó là chính bản thân con.

(Lời kinh của người Da Đỏ ở Mỹ)


thanhlinh.net

Read 7198 times