Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 18 Tháng 4 2024 07:03

Thước đo tình yêu là sự quan tâm cho nhau

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thước Đo tình yêu là sự quan tâm cho nhau-Chúa Nhật 4 Phục sinh Năm B

Tài sản quan trọng nhất trong mỗi mối quan hệ chính là dành thời gian cho nhau. Dành thời gian cho nhau mới có thể quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Thế nên, nếu vợ chồng thường xuyên đặt những mối quan tâm khác lên trên người bạn đời của mình thì sớm muộn gì cuộc hôn nhân đó cũng nguội lạnh và hoá thành tro bụi. Nếu cha mẹ đặt mối bận tâm về công ăn việc làm , về sự nghiệp , về bè bạn mà bỏ bê con cái sẽ nảy sinh những đứa con thiếu giáo dục, sống tuỳ tiện theo ý mình.

Đáng tiếc nhiều người hôm nay đã không dành thời gian cho những người thân của mình. Không có thời gian cho nhau nghĩa là sự quan tâm với nhau đã không còn. Có thể quý vị đang tự biện minh cho mình rằng tôi không muốn thế, đó là do cuộc sống bận rộn, do tôi phải giữ các mối quan hệ xã hội, tôi phải hòa đồng với đồng nghiệp, tất cả những gì tôi làm là để cho cuộc sống của gia đình. Quý vị đã quên mất món quà giá trị nhất dành cho người ta yêu chính là sự quan tâm, chăm sóc, là khoảng thời gian bạn quây quần với họ.Chúng ta không hề sai khi lao động vất vả, cật lực để mang tới cuộc sống sung túc cho gia đình. Nhưngchúng ta nên nhớ, thước đo của hạnh phúc chưa bao giờ là tiền bạc, đó chính là tình yêu, sự quan tâm, là nụ cười của những người thân yêu.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy chân dung của người mục tử tốt lành. Người mục từ luôn sống vì lợi ích đàn chiên, luôn sống cho và vì đàn chiên. Người mục tử gắn liền đời mình với đàn chiên tựa như người mẹ gắn liền với định mệnh đời con. Người mẹ được Thiên Chúa sắp đặt để bảo vệ đứa con, chăm sóc đứa con, dậy dỗ và gìn giữ đứa con khỏi những nguy hiểm trong suốt hành trình cuộc đời. Nếu không có mẹ đứa con sẽ không lớn nổi thành người. Đàn chiên cũng không thể có đồng cỏ xanh tươi, có suối mát ngọt ngào nếu không được người mục tử miệt mài tìm kiếm cho đàn chiên. Đàn chiên sẽ không thể sống an toàn khỏi cạm bãy, khỏi thú dữ rình chờ, nếu không có chủ chiên canh phòng với đầy đủ trách nhiệm và đầy yêu thương.

Chúa Giêsu sánh ví tình thương của mình như tình thương của người mục tử dành cho đàn chiên. Ngài yêu thương con người nên đã mang lấy thân phận con người để cùng đồng hành với con người. Ngài đã cùng chia vui sẻ buồn với con người qua những thăng trầm của cuộc sống. Ngài đã sống một cuộc đời yêu thương và phục vụ như một người đầy tớ phục vụ chủ nhân. Ngài đã đi đến tận cùng của tình yêu là chết cho đàn chiên được sống. Ngài còn hiến mình thành lương thực nuôi dưỡng đàn chiên qua bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày. Ngài chính là vị mục tử mà bài đáp ca đã ca ngợi rằng: “Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Trong đồng cỏ xanh tuơi, Người cho tôi nằm nghỉ. Người đưa tôi tới dòng nước trong lành và bổ sức cho tôi. Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính. Lạy Chúa, dầu qua thung lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có chúa ở cùng con”.

Hình ảnh người mục tử còn là hình ảnh của những người cha, người mẹ đang ngày đêm lo lắng bảo vệ con con cái. Các ngài đã hy sinh cuộc đời vì hạnh phúc các con. Các ngài đã trải qua những mưa nắng khắc nghiệt của dòng đời để mang lại cơm no áo ấm cho đàn con. Các ngài đã chấp nhận chịu tiêu hao như hạt lúa chịu mục nát đời mình cho con cái lớn khôn.

Hôm nay lễ Chúa chiên lành, chúng ta hãy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội luôn có những mục tử hết lòng vì đàn chiên. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta có cha, có mẹ luôn hết mình hy sinh cho chúng ta. Cám ơn Chúa vẫn nuôi dưỡng chúng ta trên đồng cỏ xanh tươi là bàn tiệc Thánh thể, nhờ đó mà ta được no thoả ân tình của Chúa. Ước gì mỗi người chúng ta biết siêng năng đến với bàn tiệc Thánh Thể. Xin đừng bao giờ để tâm hồn mình bị chết đói, chết khát ngay bên nguồn nước trong lành với đồng cỏ xanh tươi là Bàn tiệc Thánh Thể mà Chúa Giêsu với tình mục tử đã dọn sẵn cho chúng ta. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 47 times Last modified on Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024 06:30